Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

53 sinh viên buộc thôi học ở các trường công an từng viết cam kết điểm thật

Cập nhật: 09:57 ngày 18/04/2019
Khi nhà trường yêu cầu viết giấy cam đoan điểm trúng tuyển là điểm thực tế, thì tất cả 53 sinh viên đó đều cam kết đó là điểm thật.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, các trường thuộc Bộ đã buộc thôi học 25 sinh viên đến từ Sơn La, 28 sinh viên đến từ Hòa Bình vì liên quan đến gian lận thi cử.

Các sinh viên này đang theo học năm thứ nhất tại 3 đơn vị là Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Phòng cháy chữa chữa cháy. Tất cả 53 sinh viên đến từ hai tỉnh trên trúng tuyển và đã nhập học, không sinh viên nào bỏ học hay không đến học.

{keywords}

Tất cả 53 sinh viên đó đều cam kết đó là điểm thật.

Trước câu hỏi về trường hợp có điểm thật vẫn đủ điểm trúng tuyển thì các trường có cho phép các em theo học tiếp không, Thiếu tướng Bùi Minh Giám khẳng định đã gian lận trong thi cử là phải buộc thôi học, nhất là các trường công an, quân đội, nơi đào tạo lực lượng vũ trang cho đất nước nên đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức.

“Nếu phát hiện phụ huynh gian lận sẽ xử lý phụ huynh sau theo quy định của pháp luật. Còn với thí sinh, không chỉ quy định riêng của khối trường công an, quân đội mà trong quy chế, điều 49 cũng có quy định để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp thì phải hủy bỏ kết quả thi”, Thiếu tướng Bùi Minh Giám nói.

Ông Giám cho biết, năm 2018, các thí sinh trúng tuyển vào các trường công an trong bối cảnh ngành công an điều tra các vụ án gian lận thi cử ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Trước khi tiếp nhận, các trường của Bộ Công an yêu cầu tất cả thí sinh trúng tuyển, nhập học đều phải viết giấy cam đoan điểm trúng tuyển là điểm thực tế bài thi của các em, nếu cơ quan chức năng phát hiện đó là điểm thi gian lận thì các em phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an đã bàn giao 53 thí sinh có điểm gian lận về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La, Hòa Bình và xử lý theo quy định.

Điểm danh những “thủ khoa rởm” đến từ Hòa Bình, Sơn La
Những thí sinh từng được mọi người xuýt xoa vì đỗ thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong nước, nhưng vừa bị phát hiện nằm trong danh sách được nâng điểm thi. Họ không chỉ là “thủ khoa rởm”, mà còn là người cướp mất cơ hội của rất nhiều thí sinh khác.
 
Bộ Công an loại 25 thí sinh Sơn La sau vụ gian lận điểm
16 thí sinh Sơn La đang học Học viện Cảnh sát nhân dân, 7 em theo Học viện An ninh nhân dân sẽ bị trả về gia đình.
 
3 Phó Chủ tịch huyện, TP Sơn La có con được nâng điểm
Con của các lãnh đạo này đang theo học các trường an ninh, quân đội và luật tại Hà Nội.
 
Thí sinh Sơn La "tốp 3" đầu vào Trường Đại học Y Hà Nội được nâng 14,1 điểm
Nam sinh Sơn La thuộc "tốp 3" điểm trúng tuyển Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội sau khi chấm thẩm định thực chất chỉ đạt 15,3 điểm.
 
Thủ khoa "kép" Đại học Sư phạm Hà Nội đến từ Hòa Bình được nâng 14.85 điểm
Trong danh sách thí sinh được nâng điểm tại Hoà Bình, bất ngờ có tên của thủ khoa Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội năm 2018. 
 
Bộ Công an trả 28 thí sinh gian lận điểm thi của Hòa Bình về địa phương
Thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an) ngày 9-4 cho biết đã có phương án xử lý chính thức với thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình.
 

Theo VTC

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...