Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2019

Cập nhật: 21:43 ngày 06/04/2019
Sáng 6-4, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Toán sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 diễn ra từ ngày 2 đến 6-4 tại Trường Đại học Nha Trang với sự tham gia của 90 đoàn đến từ trường đại học, học viện, cao đẳng và các trường THPT chuyên trên cả nước. Năm nay, kỳ thi thu hút hơn 650 lượt thí sinh tham gia dự thi ở 2 môn gồm: Đại số và Giải tích. Bên lề kỳ thi, các thí sinh còn được tham gia chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao; nghe một số bài giảng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi…

{keywords}

 Ban tổ chức trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 6 sinh viên có thành tích cao nhất của kỳ thi. 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh không chỉ là sân chơi để học sinh, sinh viên được thỏa lòng đam mê Toán học mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các giảng viên, giáo viên giữa các trường. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán cho sinh viên và học sinh trên toàn quốc ngày càng có hiệu quả.

“Tôi rất mong Hội Toán học Việt Nam tiếp tục quảng bá, nâng cao quy mô kỳ thi để đây thực sự là ngày hội của các sinh viên-học sinh yêu thích Toán học trong cả nước, đồng thời nâng cao chất lượng, thúc đẩy việc đổi mới dạy và học môn Toán, gắn kết chặt chẽ môn Toán với các ngành khoa học khác theo định hướng STEM”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Đề thi với khối THPT, mỗi bài thi là một chuỗi câu hỏi liên kết chặt chẽ với nhau, giúp các học sinh tìm hiểu vấn đề của Toán sơ cấp liên quan tới Toán cao cấp, hầu như các thí sinh đều làm bài rất tốt và đạt điểm số cao.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 68 giải Nhất, 114 giải Nhì và 159 giải Ba. Đặc biệt, trong đó có 6 sinh viên xuất sắc vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen; 9 học sinh khối THPT chuyên nhận phần thưởng từ Quỹ Lê Văn Thiêm; 11 nữ sinh đạt nhận phần thưởng của Giáo sư Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam...

Được biết, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 28 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Huế - Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Học sinh Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Toán học quốc tế năm 2018
Cả 6/6 học sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 đều đoạt Huy chương, gồm: 1 HCV, 2 HCB  và 3 HCĐ.
 
Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc: Bắc Giang giành hai giải Ba
(BGĐT) - Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2017 diễn ra từ ngày 10 đến 16-4 tại Trường Đại học Phú Yên (tỉnh Phú Yên) với sự tham gia của hơn 660 thí sinh đến từ gần 100 trường đại học, cao đẳng, học viện và THPT chuyên cả nước. 
 
Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự đoạt 3 giải Olympic Toán học
(BGĐT) - Kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên và học sinh THPT chuyên toàn quốc lần thứ 24 - năm 2016 do Hội Toán học Việt Nam, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức vừa kết thúc. 
 
Việt Nam đứng thứ 5 Olympic toán học quốc tế
Đoàn Việt Nam đứng thứ năm trong số 104 quốc gia và vùng lãnh thổ có học sinh tham dự Olympic toán học quốc tế năm 2015.
 
Bốn sinh viên Bắc Giang đoạt giải Olympic Toán học toàn quốc
(BGĐT) - Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 do Hội Toán học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức vừa bế mạc tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...