Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mâu thuẫn, một học sinh lớp 5 mang dao đến trường gây thương tích cho bạn

Cập nhật: 14:17 ngày 03/04/2019
Sáng 3-4, bà Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cửa Nam 1, phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, tại trường vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 5 mang dao đến trường gây thương tích cho bạn. Hiện nhà trường đã gửi báo cáo đến Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh và có phương án xử lý vụ việc.

Theo biên bản họp xử lý học sinh đánh nhau của Trường Tiểu học Cửa Nam 1, khoảng 7 giờ ngày 2-4, bốn nam sinh học lớp 5 cùng trường xảy ra xích mích. Lúc này, em N.Q.L (học sinh lớp 5D) bất ngờ dùng một con dao bấm gây thương tích vào vùng mông em L.T.K (học sinh lớp 5E). Thấy vậy, nhiều học sinh hốt hoảng gọi cô giáo để ngăn hai bạn đánh nhau.

{keywords}

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau đó, em L.T.K được đưa vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu, rồi chuyển tới bệnh viện để xử lý vết thương, khâu hai mũi ở vùng mông. Hiện, em L.T.K đang nghỉ học.

Về nguyên nhân của vụ việc, vào ngày 29-3, nhóm học sinh chơi thể thao trong trường nhưng không may L.T.K đá bóng trúng làm hỏng điện thoại của một bạn khác là bạn của N.Q.L, từ đó hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đến sáng 2-4, N.Q.L mang theo con dao đến trường và có hành vi gây thương tích vào vùng mông của L.T.K.

Theo bà Lê Thị Bắc, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã mời cha mẹ học sinh cùng các học sinh vi phạm nội quy trường lớp đến họp, lập biên bản xử lý. Bản thân các em đã nhận ra lỗi và hứa không tái phạm. Chiều nay (3-4), nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý với mục đích vừa bảo đảm răn đe vừa giáo dục các em.

Buộc nghỉ học một tuần với các nữ sinh tham gia đánh hội đồng
Chiều 2-4, Hội đồng kỷ luật các Trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An), đã đưa ra hình thức kỷ luật với các học sinh liên quan đến vụ đánh nhau hôm 31-3.
 
Tạm đình chỉ cô giáo đánh 22 học sinh ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Ngày 2-4, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND TP Bà Rịa, Ban Giám hiệu Trường THCS Long Toàn (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 trong thời gian 15 ngày trước khi có các bước xử lý tiếp theo.
 
Cô giáo chủ nhiệm đánh 22 học sinh tím chân "vì áp lực thi cử"
Do học sinh gây mất trật tự trong thời điểm chuẩn bị đến kỳ thi cuối năm, một cô giáo dạy Toán ở Vũng Tàu đã đánh học sinh tím chân.
 
Nữ sinh đánh hội đồng bạn: "Em nhận thấy hành động của mình là sai"
4 trong 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn đều là người cùng làng với nữ sinh Y. Sau vụ việc, các em đang không dám ra khỏi nhà.
 
Hưng Yên xem xét cách chức Ban giám hiệu, chi ủy sau vụ nữ sinh bị đánh
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu kỷ luật hội đồng sư phạm, giáo viên chủ nhiệm vì để nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng trong lớp học.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...