Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành lập Trường THPT Thân Nhân Trung thuộc Đại học Nông - Lâm Bắc Giang: Thêm một lựa chọn ở bậc THPT

Cập nhật: 10:06 ngày 20/03/2019
(BGĐT) - Trường THPT Thân Nhân Trung, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên được thành lập theo Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 18-1-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Đây là cơ sở giáo dục công lập tự chủ tài chính trực thuộc Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, hoạt động theo mô hình đào tạo chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Mô hình giáo dục mới

Với mô hình trường học mới này, từ năm học 2019-2020, học sinh sau khi tốt nghiệp THCS ở trong huyện, trong tỉnh và các tỉnh lân cận sẽ có thêm cơ hội lựa chọn ở bậc THPT. 

{keywords}

Phòng thí nghiệm có đầy đủ trang thiết bị cho giáo viên, học sinh thực hành.

Những năm gần đây, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn huyện Việt Yên nói riêng và toàn tỉnh tăng không đáng kể, trong khi số lượng học sinh tốt nghiệp THCS cũng như quy mô dân số liên tục gia tăng. 

Xuất phát từ thực tế đó, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang xây dựng đề án thành lập Trường THPT Thân Nhân Trung trên cơ sở nguồn lực, lợi thế hiện có của trường; cung cấp dịch vụ đào tạo THPT chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp với chi phí hợp lý do người học đóng góp, không phải bổ sung biên chế và ngân sách nhà nước (tự chủ tài chính). Đây là mô hình không mới ở Việt Nam song là cơ sở giáo dục đầu tiên của tỉnh áp dụng cách làm này. 

Với phương châm: “Giáo dục đạo đức, rèn luyện tư duy, đề cao thực nghiệm”, trường đặt ra mục tiêu đào tạo học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản; phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, lòng yêu nước, ý thức, trách nhiệm công dân. 

Chương trình giáo dục và đào tạo của nhà trường giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục THCS, hoàn thiện học vấn THPT và có những hiểu biết hướng nghiệp, phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn định hướng phát triển nghề nghiệp.

{keywords}

Học sinh các trường THPT trong tỉnh tham quan, trải nghiệm tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Điểm nổi bật trong mô hình đào tạo của nhà trường là bên cạnh tuân thủ toàn diện chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Bắc Giang, nhà trường còn chú trọng định hướng phát triển năng lực của học sinh để chuẩn bị tốt nhất cho hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng khoa học công nghệ  4.0. 

Trong đó, tập trung đào tạo ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc) và Tin học; tăng cường giáo dục kỹ năng mềm phù hợp với năng lực của người học như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, quản lý thời gian, thuyết trình, kỹ năng tự chăm sóc bản thân. Quan tâm định hướng các nghề như: Chăn nuôi - Thú y; Trồng trọt; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Trắc địa, đo đạc; Chế biến thực phẩm; Điện công nghiệp; Công nghệ sửa chữa ô tô; May và thiết kế thời trang; Tin học. 

Không chỉ được tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng cao, hướng nghiệp sớm, học tập tại đây, các em còn có cơ hội thực tập, du học và làm việc ở nước ngoài như: Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc, Trung Quốc... Ngoài ra, trường áp dụng một số chế độ ưu đãi như: Miễn, giảm học phí, lệ phí ở ký túc xá; cấp học bổng cho học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi hàng tháng và thi hết học kỳ.

Đội ngũ giáo viên trình độ cao, cơ sở vật chất hiện đại

Với khóa đầu tiên, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 230, trong đó dự kiến có 105 chỉ tiêu lớp 10 chất lượng cao và 125 chỉ tiêu lớp 10 định hướng nghề nghiệp. Trường thiết lập nhiều kênh thông tin để người dân dễ dàng tìm hiểu như: website:http://www.thpttnt.edu.vn; hoặc facebook: Trường THPT Thân Nhân Trung; thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 2-5 đến 25-7-2019.

Trường THPT Thân Nhân Trung được giao quyền sử dụng riêng và sử dụng chung hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, cơ sở vật chất khang trang bảo đảm đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập; đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo trình độ đạt chuẩn. 

Hiện nay, Trường có hơn 100 cán bộ, nhà giáo (cơ hữu và kiêm nhiệm) trong đó nhiều thầy, cô có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bề dày kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giảng dạy các môn học cơ bản thuộc chương trình giáo dục chất lượng cao và định hướng nghề nghiệp.

Khu giảng đường 7 tầng có thang máy, phòng học đa chức năng trang bị máy chiếu phục vụ dạy và học. Cùng đó, hệ thống phòng thí nghiệm với trang thiết bị, dụng cụ hiện đại hỗ trợ học sinh vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực hành. Thư viện điện tử, thư viện truyền thống hoạt động song song, đồng bộ với hàng nghìn đầu sách điện tử và sách in phục vụ nhu cầu tra cứu, học tập, tự nghiên cứu của các em.

Trường nằm trong khuôn viên Trường Đại học Nông - Lâm rộng gần 60 ha có cảnh quan thiên nhiên của một khu du lịch sinh thái. Nơi đây có đầy đủ sân chơi, bãi tập thể thao; ký túc xá khang trang, đáp ứng nhu cầu ở nội trú, bán trú cho hàng nghìn học sinh; nhà ăn sạch sẽ giúp các em sớm thích nghi với cuộc sống xa nhà, tự lập. Cùng đó, hệ thống xưởng thực hành, trại thực nghiệm của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang sẽ là địa bàn lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.

{keywords}

Trường THPT Thân Nhân Trung có cảnh quan thiên nhiên của hệ sinh thái du lịch với hồ nước, đảo cò, thảm hoa, vườn cây xanh.

Theo Tiến sĩ Diêm Đăng Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung, nhà trường cam kết chuẩn đầu ra đối với học sinh THPT chất lượng cao sẽ được cấp bằng tốt nghiệp, tự tin và sử dụng tốt tiếng Anh (hoặc tiếng Trung Quốc) trong giao tiếp và trong học tập; Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, có khả năng sử dụng một số ngôn ngữ lập trình. 

Với các em học chương trình định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp THPT còn có thêm bằng trung cấp nghề. Nhà trường cũng cam kết về một môi trường sống, học tập và rèn luyện an toàn, thân thiện, phát triển toàn diện nhân cách, năng lực, sở trường đối với học sinh của mình. 

Thời điểm này, Trường THPT Thân Nhân Trung đang tập trung công tác tuyển sinh năm học 2019-2020. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS ở huyện Việt Yên, học sinh trong tỉnh Bắc Giang và cả nước có thể nộp hồ sơ kết quả học tập và rèn luyện 4 năm học THCS cộng với điểm ưu tiên (nếu có) để xét tuyển. 

{keywords}

Phòng học có nhiều trang thiết bị hiện đại.

Trong xu hướng phát triển chung của ngành giáo dục, việc thúc đẩy xã hội hóa, mở rộng nhiều thành phần tham gia vào lĩnh vực GD&ĐT sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy các cơ sở tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Với những điều kiện thuận lợi về đội ngũ, cơ sở vật chất và mô hình đào tạo hiện đại, Trường THPT Thân Nhân Trung sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để học sinh tăng thêm cơ hội học tập sau khi tốt nghiệp THCS.

                                                                                             Hải Vân

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang giúp người dân xã Canh Nậu sản xuất
(BGĐT)- Thiết thực hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, từ ngày 2 đến 15-7. Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Canh Nậu (Yên Thế).
 
Tiếp tục mở rộng lĩnh vực hợp tác với Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 28-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn làm việc với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình hợp tác theo biên bản ghi nhớ năm 2016 giữa UBND tỉnh và nhà trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...