Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an huyện Việt Yên vào cuộc vụ thầy giáo tiểu học bị phụ huynh tố sàm sỡ học sinh

Cập nhật: 19:04 ngày 04/03/2019
(BGĐT) - Trước thông tin phụ huynh phản ánh một thầy giáo Trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên) có hành vi không đúng chuẩn mực của nhà giáo, ngày 4-3, phóng viên Báo Bắc Giang đã làm việc với đại diện chính quyền địa phương và nhà trường.
{keywords}
Trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên).

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn; ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện cơ quan công an huyện đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. 

Theo bản tường trình của thầy giáo Dương Trọng Minh (SN 1981), chủ nhiệm lớp 5 A, khu lẻ của trường tại thôn Thần Chúc, chiều ngày 1-3-2019 (thứ Sáu), khi lên lớp dạy học phụ đạo, thầy Minh đã có những hành động như: Véo mũi, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh. Nguyên nhân của những hành động này theo bản tường trình là do buổi trưa thầy đã được mời uống rượu ở nhà một phụ huynh học sinh ở thôn Phù Tài cùng xã. 

Tuy nhiên, một số phụ huynh học sinh phản ánh hành động của thầy Minh không chỉ có như vậy mà còn "sờ vào vùng nhạy cảm".

{keywords}
Ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn tại buổi làm việc với phóng viên chiều 4-3.

Ngay tối ngày 1-3, ban lãnh đạo thôn tổ chức cuộc họp với sự tham gia của một số phụ huynh học sinh, học sinh, đại diện lãnh đạo xã và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng thầy Minh. 

Trước sự việc trên, ngày 3-3, Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy Dương Trọng Minh kể từ ngày 4-3-2019 cho đến khi có kết luận điều tra của các cơ quan có thẩm quyền. Để bảo đảm việc học tập của các em diễn ra bình thường, Ban Giám hiệu đã xuống khu lẻ, nắm bắt tình hình học sinh, gặp gỡ động viên học sinh và phụ huynh. Đồng thời nhà trường phân công giáo viên khác đảm nhiệm công tác chủ nhiệm tại lớp 5A. Ngày 4-3, tại khu lẻ Thần Chúc, các em lớp 5A và toàn bộ các lớp khác đi học bình thường.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn làm việc với phóng viên chiều 4-3.

Ngày 4-3, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) có công văn khẩn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xác minh, báo cáo vụ việc; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có); quán triệt, chỉ đạo trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ đã ban hành. 

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Việt Yên cũng đã có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về vụ việc. Tại văn bản số 279/UBND-VP ký chiều ngày 4-3, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đề nghị Trưởng Công an huyện cho điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên và khẩn trương báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND huyện. Trên cơ sở quy định của pháp luật nếu đủ điều kiện sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh. 

Chiều ngày 3-3, thầy Dương Trọng Minh có đơn gửi nhà trường xin ra khỏi ngành. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tiên Sơn đã chuyển đơn này đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên.

Nhóm PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...