Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

'Hỏi cung' học sinh sau việc phạt tát 231 cái, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo: Hiệu trưởng yếu nghiệp vụ, thiếu trách nhiệm

Cập nhật: 20:33 ngày 03/12/2018
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, việc Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) phát phiếu "điều tra" học sinh sau sự việc cho thấy Hiệu trưởng nhà trường vừa yếu nghiệp vụ và thiếu trách nhiệm.

Liên quan đến việc nhà trường yêu cầu học sinh trả lời phiếu điều tra vụ 231 cái tát tại Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa một lần nữa khẳng định, vụ việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái là phương pháp giáo dục phản sư phạm và bị xã hội lên án.

Vụ việc đã được cơ quan điều tra khởi tố và đã bị xã hội lên án. Tuy nhiên gần đây báo chí phản ánh tình trạng lãnh đạo nhà trường phát phiếu cho học sinh để khảo sát, điều tra về sự việc.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

"Cô giáo đã vi phạm đạo đức nhà giáo, Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu nhà trường lại yếu về năng lực quản lý. Trước sự việc rõ ràng lẽ ra phải xử lý nghiêm thì cô hiệu trưởng lại đi làm thêm một việc phản giáo dục, yêu cầu học sinh làm khảo sát một sự việc rất rõ ràng", bà Nghĩa nói.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã nắm được sự việc và đã yêu cầu Sở GD-ĐT Quảng Bình phối hợp với UBND huyện, Phòng GD-ĐT Quảng Ninh xử lý nghiêm việc này.

"Đồng chí hiệu trường này vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu về nghiệp vụ và vừa thiếu trách nhiệm", Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24-11, thay vì xử phạt nghiêm hành vi của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy sau vụ việc phạt em H.L.N. 231 cái tát, Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) lại yêu cầu 23 học sinh lớp 6/2 phải trả lời 19 câu hỏi.

Các em phải ghi giới tính cùng họ tên đầy đủ của mình vào phiếu điều tra. Cuối phiếu các em cũng phải viết đầy đủ họ tên, ngày tháng và ghi rõ: “Lời khai của em…”.

Từ bản câu hỏi này và trả lời của học sinh, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Lệ Anh có báo cáo số 46 gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh vào ngày 26-11.

Báo cáo có đoạn: “Chiều 24-11-2018, nhà trường đã điều tra học sinh bằng phiếu điều tra. Kết quả phiếu lấy ý kiến từ 23 học sinh như sau: Sự việc học sinh bị các bạn tát 231 cái là có thật, nhưng trong đó có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh.

Trong một câu hỏi: “Trước N có bao nhiêu bạn bị tát?”. Nhiều em trả lời là 7 bạn bị tát, lớp trưởng N.T.N khi trả lời các nhà báo là 10 bạn bị tát, còn N trong clip nói chuyện với chúng tôi trước đó cũng khẳng định có 10 bạn bị phạt tát do cô Thủy phát động.

Tuy nhiên, trong lời khai này, cả lớp trưởng và N đều trả lời 0. Một số học sinh cho hay (các em đề nghị chúng tôi giấu tên), các em bị cấm nói cô phạt tát bao nhiêu bạn, một số bạn vì bức xúc nên viết vào, một số bạn vì sợ mà viết thành 0 bạn. Báo cáo của nhà trường lại bỏ qua câu trả lời này.

“Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát” nhập viện cấp cứu trong tình trạng khủng hoảng
Sáng nay, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên phạt học sinh 231 cái tát vì nói tục gây xôn xao dư luận được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, có vết thương ở đầu.
 
Khởi tố vụ án cô giáo bắt học sinh tát bạn 230 cái
Xác định có dấu hiệu hành hạ người khác, nhà chức trách Quảng Bình khởi tố vụ án để xác minh sai phạm của cô giáo Thủy.
 
Vụ cô giáo cho học sinh tát bạn ở Quảng Bình: Tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp
Liên quan đến việc cô giáo cho học sinh tát bạn xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) gây bức xúc dư luận,  ngày 24-11, cô Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho biết: Nhà trường đã họp để giải quyết vụ việc.
 
Bộ Giáo dục lên tiếng về việc giáo viên phạt tát học sinh 231 cái
Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.
 
Quảng Bình giải thích việc chậm xử lý vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn
Ngày 24-11, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã lý giải việc chậm xử lý vụ cô giáo chủ nhiệm của lớp 6 Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má một học sinh vì nói tục.
 
Theo VTC
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...