Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên xếp hàng từ 3 giờ sáng để thi chuẩn đầu ra tiếng Anh

Cập nhật: 09:14 ngày 03/12/2018
Những giờ qua, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt hình ảnh về việc sinh viên ở TP Hồ Chí Minh (HCM) xếp hàng từ nửa đêm để lấy số thứ tự đăng ký thi chứng chỉ đầu ra môn tiếng Anh. 

Theo Nguyễn Đức, một giáo viên dạy tiếng Anh ở TP HCM, từ đêm 30-11 và 1-12, nhiều học sinh của anh đã than phiền về việc vừa trải nghiệm cảnh tượng chưa từng có khi đi đăng ký thi lấy chứng chỉ chuẩn đầu ra môn tiếng Anh tại một trung tâm ở TP HCM. Sinh viên rồng rắn xếp hàng, có người đi từ 4 giờ sáng mà đến 11 giờ trưa mới đăng ký được.

{keywords}

Sinh viên canh cổng trung tâm đăng ký thi TOEIC từ mờ sáng.

Theo sinh viên một trường đại học tại TP HCM, nguồn cơn của sự việc sinh viên rồng rắn đi đăng ký thi TOEIC là vì hiện nay hầu hết các trường đại học, học viện trên cả nước đều yêu cầu sinh viên phải có chứng chỉ Tiếng Anh TOEIC mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Đặc biệt khi nghe được thông tin từ tháng 2-2019, cấu trúc đề thi TOEIC sẽ thay đổi theo hướng khó hơn, những ngày qua sinh viên đã đổ xô đến một đơn vị duy nhất được ủy quyền thực hiện bài thi TOEIC quốc tế tại Việt Nam để đăng ký dự thi trước thời điểm này.

Chia sẻ những hình ảnh về buổi đăng ký thi TOEIC này trên trang cá nhân, Nguyễn Hoài Thương (sinh viên một trường đại học ở TP HCM) phải dùng đến từ “ám ảnh”.

Thương cho biết dù mình đến địa điểm đăng ký từ lúc 3 giờ 45 phút sáng nhưng phải đến gần 9 giờ mới hoàn thành thủ tục sau những cuộc “vật lộn”, chen chúc với hàng nghìn sinh viên khác.

Chuẩn đầu ra – hiểu thế nào cho đúng?

Theo Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT): “Việc quy định chuẩn đầu ra về ngoại ngữ là thiện ý của Bộ GDĐT thực hiện một trong các mục tiêu của đề án ngoại ngữ và khung trình độ quốc gia đối với người tốt nghiệp đại học phải có trình độ ngoại ngữ 3/6 trong khung ngoại ngữ 6 bậc.

Như vậy, nhà trường phải thiết kế chương trình tổ chức dạy học sao cho sinh viên đạt được tiêu chuẩn này. Nhà trường có thể đã thiếu các giải pháp cụ thể đạt được chuẩn đầu ra về ngoại ngữ.

Để đạt được chuẩn này bó gọn trong chương trình đào tạo đòi hỏi nhà trường, giảng viên phải tổ chức bố trí sắp xếp thời lượng học tập để đạt được chuẩn đầu ra trong khung học phí mà người học đã nộp.

Nói cách khác, người học học theo chương trình và nộp học phí thì nhà trường phải có trách nhiệm đào tạo sinh viên đạt chuẩn đầu ra của chương trình nói chung và chuẩn đầu ra của môn học ngoại ngữ nói riêng”.

TS Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT - cho hay, chuẩn đầu ra chính là những năng lực người học sẽ có được sau khi tham gia khóa đào tạo của nhà trường, là thứ nhà trường cam kết với người học.

Ví dụ, nhà trường cam kết chuẩn đầu ra môn tiếng Anh là 450 TOEIC, thì trường phải thiết kế chương trình giảng dạy, đánh giá môn tiếng Anh như thế nào để sinh viên sau khi tích lũy đủ tín chỉ và thi qua môn học đó là đã đạt chuẩn đầu ra.

Chung kết hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2018
Tối 28-10, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc bảng Sinh viên, tổng kết và trao giải hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.
 
Học tiếng Anh với người nước ngoài còn bất cập
(BGĐT)- Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 31-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hai năm học vừa qua, tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có thêm mô hình mới, đó là học tiếng Anh tăng cường với giáo viên người nước ngoài. Bước đầu, mô hình đem lại sự đổi mới nhất định, khích lệ phong trào học tiếng Anh trong các trường phổ thông. Tuy nhiên vẫn còn những bất cập cần khắc phục.
 
Khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2018
Ngày 8-9, tại Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2018.
 
Giao lưu văn hóa qua trại hè tiếng Anh
(BGĐT) - Được giao tiếp bằng tiếng Anh mỗi ngày, tìm hiểu văn hóa nước Mỹ, hiểu thêm về lối sống của giới trẻ quốc tế là những lợi ích mà trại hè tiếng Anh năm 2018 mang lại cho học sinh Bắc Giang.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...