Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Ngạn sẽ kiểm tra công tác tổ chức bữa ăn bán trú tại Trường Mầm non Nam Dương

Cập nhật: 14:58 ngày 02/11/2018
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin về việc bếp ăn tại khu lẻ thôn Lâm, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) sử dụng thực phẩm ôi nấu ăn cho trẻ, 15 giờ 30 phút ngày 1-11, Tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Nam Dương và khoảng 60 phụ huynh học sinh đại diện cho cha mẹ học sinh toàn trường. 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hạnh, Phó trưởng Phòng GD&ĐT cho biết, ngày 25-10, Phòng nhận được đơn đề nghị của ông Hoàng Ngọc Thanh, phụ huynh học sinh mầm non ở khu lẻ thôn Lâm phản ánh thực phẩm tại bếp ăn bán trú nơi đây không bảo đảm (ngày 22-10 trong số thịt lợn mới nhập về có miếng thịt cổ, nhiều mỡ, có hạch và dị tật ngả màu vàng; ngày 23-10, khoảng 1 kg xương lợn bốc mùi ôi thiu). 

Ngày 26-10, Phòng GD&ĐT huyện đã kiểm tra, xác minh cho thấy thông tin phụ huynh phản ánh là đúng. Phòng đã yêu cầu Trường Mầm non Nam Dương chấm dứt hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm không bảo đảm, nhà trường tổ chức họp phụ huynh, thống nhất lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm khác đáp ứng các điều kiện theo quy định. Cùng đó, yêu cầu bà Phạm Thị Huyền Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường và bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng kiểm điểm trước Hội đồng nhà trường về việc thiếu trách nhiệm trong quản lý, chỉ đạo để xảy ra sự việc nêu trên. Kết quả báo cáo về Phòng GD&ĐT trong ngày 2-11. 

{keywords}

Buổi làm việc do lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn chủ trì chiều ngày 1-11-2018.

Tại buổi làm việc, trước lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Đảng ủy xã Nam Dương và phụ huynh học sinh, bà Phạm Thị Huyền Ngọc và bà Nguyễn Thị Phượng đã nhận trách nhiệm không sát sao trong quản lý ở khâu giao, nhận thực phẩm. Bà Phượng xin lỗi phụ huynh học sinh và cam đoan không để xảy ra sự việc tương tự. Hiện tại nhà trường cùng phụ huynh đã lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm khác. 

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Dương xin lỗi phụ huynh và hứa sẽ khắc phục.

Có mặt tại đây, ông Nguyễn Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Nam Dương cho biết: "Sự việc xảy ra là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý không chỉ riêng với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Nam Dương mà còn với cơ sở giáo dục khác trong xã. Tôi đề nghị các cô giáo cần sửa chữa, khắc phục ngay, bảo đảm an toàn sức khỏe, việc học tập, sinh hoạt của các cháu". 

Qua đây, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn mong muốn Ban đại diện cha mẹ học sinh và các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp, kiểm tra, giám sát việc giao nhận thực phẩm, chất lượng ăn bán trú trong trường mầm non. 

Trước ý kiến của phụ huynh thôn Lâm đề nghị cấp trên có hình thức xử lý nghiêm khắc với hai cô giáo trong Ban Giám hiệu, Tổ công tác cho biết sẽ báo cáo với Trưởng Phòng GD&ĐT và UBND huyện kết quả buổi làm việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định. Tới đây, Phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn sẽ thành lập đoàn kiểm tra hồ sơ, sổ sách về công tác tổ chức ăn bán trú của Trường Mầm non Nam Dương năm học 2017-2018 và năm học 2018-2019.

Có thể thấy, sự việc xảy ra tại Trường Mầm non Nam Dương đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Ngạn kịp thời chấn chỉnh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng, sau buổi làm việc này, ngoài hình thức xử lý nghiêm những người có trách nhiệm theo quy định, cần tiếp tục giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng "rút kinh nghiệm, hứa khắc phục" rồi sau đó lại đâu đóng đấy. 

Phụ huynh tố Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) sử dụng thực phẩm ôi nấu ăn cho trẻ
(BGĐT) - Ngày 1-11, một số phụ huynh có con học tại khu lẻ thôn Lâm, Trường Mầm non Nam Dương (Lục Ngạn) bức xúc phản ánh với Báo Bắc Giang việc bếp ăn tại đây sử dụng thực phẩm không bảo đảm chất lượng để nấu ăn cho trẻ.
 

Vinh Thu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...