Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 393 điểm trường học không có nhà vệ sinh

Cập nhật: 21:19 ngày 30/10/2018
(BGĐT) - Đây là số liệu tổng hợp sau khi kết thúc đợt tổng rà soát thực trạng công trình vệ sinh trường học do Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang triển khai trong tháng 9 và 10. 

Trong 3.298 nhà vệ sinh trường học, điểm trường được rà soát trên toàn tỉnh, có 989 công trình xây dựng nhiều năm đã xuống cấp. Tại các địa phương vẫn còn 393 điểm trường học không có nhà vệ sinh; 175 điểm trường chưa có nước sạch.

{keywords}

Công trình nhà vệ sinh tại khu chính của Trường Mầm non Nghĩa Hồ (Lục Ngạn) vừa được xây dựng.

Tình trạng thiếu nước sạch, nhà vệ sinh không bảo đảm an toàn ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của cán bộ, giáo viên, học sinh, nhất là bậc mầm non. Những địa phương có điểm trường thiếu nhà vệ sinh nhiều là: Lục Nam, Lục Ngạn, Hiệp Hòa, Tân Yên...

Trên cơ sở rà soát đánh giá thực trạng, các địa phương đề xuất với cấp ủy, chính quyền triển khai đợt cao điểm huy động các nguồn lực, mục tiêu đến hết năm 2019 xây mới 934 và cải tạo 470 nhà vệ sinh.

Nhiều nhà vệ sinh trường học không đạt chuẩn
(BGĐT)- Nhà vệ sinh (NVS) là hạng mục không thể thiếu trong trường học, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh. Thế nhưng ở vùng nông thôn, miền núi hay khu vực trung tâm huyện, TP hiện vẫn có tình trạng một số NVS bẩn, không mái che, nền ẩm thấp, đường ống bục vỡ, rò rỉ...
 
Đưa nước sạch, nhà vệ sinh thân thiện đến trường học: Thiết thực vì sức khỏe học đường
(BGĐT) - Thời gian gần đây, hàng nghìn học sinh ở những trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất vui mừng được sử dụng nguồn nước sạch, công trình vệ sinh thân thiện, hiện đại. Kết quả này có được là do ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) toàn tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ.
 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...