Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2018

Cập nhật: 08:57 ngày 29/10/2018
Tối 28-10, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc bảng Sinh viên, tổng kết và trao giải hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại đêm tổng kết và trao giải, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, hội thi năm 2018 được triển khai trên toàn quốc với hai bảng thi: Bảng học sinh và sinh viên với ba vòng thi: Vòng thi trực tuyến, vòng thi cụm và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc. Hội thi năm nay được triển khai với hình thức thi đa dạng, sinh động; ngân hàng câu hỏi phong phú (hơn 50.000 câu) được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức. Nội dung đề thi được các chuyên gia tiếng Anh, các nhà giáo uy tín tham gia và cố vấn. Ngoài các câu hỏi tiếng Anh thường thức, thí sinh được thử sức với các câu hỏi kiến thức chung thuộc các lĩnh vực kinh tế, xã hội, lịch sử và hội nhập quốc tế; bài viết luận với các vấn đề được xã hội quan tâm, qua đó trang bị cho thí sinh cả về kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức văn hoá, xã hội, lịch sử... Từ vòng hai của hội thi, các thí sinh phải thể hiện được tốt và đầy đủ các kỹ năng nghe, phát âm, viết bài luận, nói và thuyết trình bằng tiếng Anh. Nội dung đánh giá áp dụng mô hình đánh giá của hệ thống kiểm tra anh ngữ quốc tế IELTS.

{keywords}

Số thí sinh tham gia dự thi tăng 400% so với hội thi lần thứ nhất. Ảnh minh họa.

Với phương pháp tổ chức đổi mới, hình thức thi mới mẻ; phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin, hội thi năm nay đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên cả nước. Số thí sinh tham gia dự thi tăng 400% so với hội thi lần thứ nhất. Đây là con số ấn tượng nói lên mức độ thu hút và lan tỏa của hội thi.

Cũng giống như vòng chung kết toàn quốc bảng học sinh được tổ chức vào sáng 28-10, vòng chung kết toàn quốc bảng sinh viên có sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua 2 vòng thi trước đó. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã cùng nhau trải qua 4 phần thi đầy cam go, quyết liệt. Sau phần thi thứ 3, ba thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian trả lời ngắn nhất được tiếp tục bước vào phần thi thứ 4 - thuyết trình theo các chủ đề cho trước và trả lời câu hỏi vấn đáp của Ban Giám khảo để chọn ra người xuất sắc nhất.

Kết quả, Giải Nhất bảng sinh viên được trao cho thí sinh Lê Hồng Đăng, Học viện An ninh nhân dân; Giải Nhì bảng sinh viên được trao cho hai thí sinh Diệp Đỉnh Khang, Đại học Ngoại thương Cơ sở II (TP Hồ Chí Minh) và thí sinh Nguyễn Đăng Quyền, Học viện Khoa học Quân sự. Giải Nhất bảng học sinh được trao cho thí sinh Đoàn Tiến Mạnh (Quảng Ninh); Giải Nhì bảng học sinh được trao cho hai thí sinh Lê Nam Đông (Nghệ An) và Lương Gia Huy (TP Hồ Chí Minh).

Khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2018
Ngày 8-9, tại Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2018.
 
Khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ I
Sáng 7-5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thi Olympic Tiếng Anh Sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2017.
 
150 học sinh được chọn thi Olympic tiếng Anh toàn quốc
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa công bố kết quả thi Olympic tiếng Anh trên mạng Internet cấp tỉnh năm học 2015-2016. 
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...