Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trịnh Văn - Dòng họ khuyến học tiêu biểu

Cập nhật: 15:18 ngày 25/09/2018
(BGĐT) - Dòng họ Trịnh Văn ở xã Tân An, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) được nhiều người biết đến bởi có truyền thống cách mạng, luôn đoàn kết xây dựng đời sống ấm no, tích cực tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

Vào dịp Quốc khánh 2-9-2003, theo nguyện vọng của con cháu trong dòng họ, chi hội khuyến học của dòng họ Trịnh Văn được thành lập. Đến nay tất cả các gia đình trong dòng họ đều là thành viên. Để tham gia các hoạt động hỗ trợ giáo dục, chi hội khuyến học dòng họ Trịnh Văn đã xây dựng quy chế và sử dụng quỹ để khen thưởng con em dòng họ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, học sinh giỏi và hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

{keywords}

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh tặng thưởng con em dòng họ Trịnh Văn có thành tích học tập xuất sắc.

Trong 15 năm qua, chi hội khuyến học dòng họ duy trì nguồn quỹ hàng chục triệu đồng, đã khen thưởng cho 315 lượt con em học giỏi, thi đỗ vào các trường đại học và có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện dòng họ Trịnh Văn ở xã Tân An có 50 hộ, 155 khẩu, trong đó 7 người có trình độ thạc sĩ, 21 người có trình độ đại học, nhiều cháu là học sinh giỏi các cấp. Điển hình như gia đình ông Trịnh Văn Đông có 2 con đều đỗ đại học, trong đó em Trịnh Thị Thùy Linh nhiều năm liền là học sinh giỏi các cấp, giành giải Ba môn Đại số trong kỳ thi Olympic toán toàn quốc năm 2011; tốt nghiệp xuất sắc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, được Chính phủ Nhật Bản trao học bổng toàn phần…

Nhiều năm qua, 100% hộ trong dòng họ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, không có người vi phạm pháp luật và không có con em bỏ học. Đánh giá về dòng họ Trịnh Văn, ông Chu Văn Thùy, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân An cho biết: “Dòng họ Trịnh Văn đã phát huy tốt truyền thống của vùng quê cách mạng, hiếu học, luôn chăm lo việc học tập, giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu”. Với những thành tích đó, nhiều năm liền, chi hội khuyến học họ Trịnh Văn được UBND huyện Yên Dũng biểu dương, khen thưởng.

Tuyên dương, khen thưởng kịp thời điển hình khuyến học, khuyến tài
(BGĐT) - Ngày 17-7, đồng chí Đào Xuân Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Hội.
 
Những mô hình khuyến học tiêu biểu
(BGĐT) - Là những điển hình trong phong trào thi đua học tập của toàn tỉnh, mỗi mô hình có cách khuyến học riêng đáng để biểu dương, nhân rộng.
 
Chú trọng khuyến học, khuyến tài
(BGĐT) - Hội Khuyến học huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
 
Hiệp Hòa: Phong trào khuyến học lan tỏa rộng khắp
(BGĐT) - Những năm qua, công tác khuyến học của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) luôn được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể quan tâm, trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong mỗi thôn, làng, dòng họ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...