Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ hội các cấp

Cập nhật: 16:02 ngày 15/08/2018
(BGĐT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2018 đã đề ra, Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tập huấn hai chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và công tác thi đua-khen thưởng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 
{keywords}

Quang cảnh lớp tập huấn.

Các đồng chí: Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng Ban kiểm tra của T.Ư Hội; Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam; Đào Xuân Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh dự và chỉ đạo lớp tập huấn. 

Thành phần dự lớp tập huấn là các đồng chí trong BCH Hội Khuyến học tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các huyện, TP và đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Tại đây, đồng chí Phạm Thị Hòe truyền đạt chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát của hội khuyến học. Tập trung vào các nội dung cơ bản như nhiệm vụ quyền hạn kiểm tra, giám sát của ban kiểm tra khuyến học; tổ chức bộ máy và lề lối làm việc của ban kiểm tra của hội khuyến học. 

Trong đó nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ cụ thể, đó là kiểm tra, giám sát cán bộ, hội viên và các cấp hội thực hiện Nghị quyết, Điều lệ hội; kiểm tra việc thu, chi tài chính; kiểm tra các vụ vi phạm pháp luật, Nghị  quyết, Điều lệ hội; giải quyết đơn thư khiếu nại, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan trong việc xử lý vi phạm; xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm và tiến hành sơ, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát hàng năm của hội khuyến học.

Về công tác khuyến học nói chung và công tác thi đua, khen thưởng của hội khuyến học, đồng chí Phạm Hoàng Be đã giới thiệu khái quát 10 nhiệm vụ trọng tâm của công tác khuyến học, khuyến tài giai đoạn từ nay đến năm 2021. Giới thiệu những nội dung cơ bản của Quyết định số 126/QĐ/ KHVN của T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam quy định về thi đua- khen thưởng nhiệm kỳ 2016- 2021... 

Thái Hòa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...