Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Kỷ luật cô giáo đánh trẻ trong nhà vệ sinh

Cập nhật: 09:03 ngày 11/04/2018
Ngày 10-4, trước thông tin về việc một cháu bé Trường Mầm non Tuổi Thơ (địa chỉ 992 phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bị cô giáo bạo hành bằng cách dẫn vào góc khuất camera trong nhà vệ sinh, dùng cây học thể dục đánh làm má phải bầm tím, rách môi, đùi và bắp chân có nhiều vết lằn. Cô giáo Lý Thị Mươi, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ đã xác nhận sự việc trên là có thật.
{keywords}

Trường mầm non Tuổi Thơ.

Cháu Gia Bảo (5 tuổi) học lớp nhỡ Trường Mầm non Tuổi Thơ lấy điện thoại cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Nga chơi rồi làm hư. Cô Nga điện thoại yêu cầu phụ huynh bồi thường 4 triệu đồng. Nhưng khi phụ huynh mang tiền lên trường thì không gặp cô Nga. Khi biết chuyện cô giáo bắt phụ huynh đền tiền điện thoại, nhà trường đã không đồng ý cho cô Nga nhận. Do ấm ức về việc này, nên trong quá trình dạy học cô Nga đã nhiều lần dùng roi đánh cháu Gia Bảo, sự việc kéo dài nhiều tuần liền. Cháu Gia Bảo bị nhiều vết bầm tím ở tay, chân nhưng không dám nói vì sợ bị cô giáo đánh. Đỉnh điểm là ngày 27-2-2018, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga đã đưa cháu Gia Bảo vào khu vực nhà vệ sinh dùng cây học thể dục đánh cháu.

Cô Mươi cho biết: "Sau khi tiếp nhận đơn của phụ huynh cháu Gia Bảo và làm chứng của một số giáo viên của Trường Mầm non Tuổi Thơ, Hội đồng Sư phạm Trường Mầm non Tuổi Thơ đã họp kiểm điểm đối với giáo viên Nguyễn Thị Thanh Nga, thi hành kỷ luật bằng hình thức: Khiển trách”.

Sự việc của cô giáo Nga rất may là đã được một số giáo viên phát giác nên chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô Nga là xác đáng. Tuy nhiên, theo phụ huynh Nguyễn Lê Thanh Phương (mẹ đẻ của cháu Gia Bảo) thì cô Nga chưa có lời nói đối với phụ huynh cháu Gia Bảo một cách thuyết phục. "Đến nhà xin lỗi nhưng cô Nga yêu cầu phụ huynh phải nói lời cam kết tha thứ cho cô giáo ghi âm vào máy điện thoại". Đây là thái độ chứng tỏ cô Nga chưa thực sự nhận ra lỗi lầm của mình. Vì vậy, gia đình cháu Gia Bảo đề nghị Trường mầm non Tuổi Thơ có hình thức kỷ luật xác đáng đối với cô giáo Nga để làm bài học kinh nghiệm.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...