Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam tham dự Đại hội Công đoàn giáo dục quốc tế tại Mexico

Cập nhật: 10:50 ngày 07/03/2018
Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng dẫn đầu đã dự Đại hội Công đoàn giáo dục quốc tế (FISE) lần thứ 18 vừa diễn ra tại thủ đô Mexico City của Mexico, với sự tham dự của 65 đoàn đại biểu quốc tế.
{keywords}

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng tặng quà lưu niệm Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Công đoàn Thế giới (FSM), Valentin Pacho. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đánh giá cao những kết quả hành động của FISE trong đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người lao động trong ngành giáo dục.

Ông Vũ Minh Đức bày tỏ, tại Đại hội lần này, Công đoàn giáo dục Việt Nam mong muốn được gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ đối ngoại với các tổ chức công đoàn giáo dục trên thế giới và trao đổi kinh nghiệm giáo dục và kinh nghiệm hoạt động công đoàn.

Ông Vũ Minh Đức cho biết Công đoàn giáo dục Việt Nam là đại diện, luôn chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành.

Công đoàn giáo dục Việt Nam là thành viên tích cực của Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN (ACT), một diễn đàn để giáo giới các nước ASEAN trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn và nâng cao chất lượng, kỹ năng hoạt động công đoàn góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo của mỗi nước, đồng thời là cơ hội để mở rộng và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa công đoàn giáo viên các nước trong khu vực.

Bên lề hội nghị, đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã có cuộc tiếp xúc với Tổng Thư ký Cơ quan điều phối quốc gia của những người lao động trong ngành giáo dục Mexico (CNTE), Victor Manuel Zavala, và Phó Tổng thư ký Liên đoàn Công đoàn Thế giới (FSM), Valentin Pacho, để trao đổi kinh nghiệm, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác giữa công đoàn giáo dục Việt Nam và Mexico.

Trong thời gian tham dự hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Hồng, và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và dâng hoa trước tượng Bác Hồ tại trung tâm lịch sử thành phố Mexico./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...