Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm 3 đối tượng phải công khai chất lượng giáo dục, đào tạo

Cập nhật: 08:00 ngày 14/02/2018
Ngày 13-2, Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân chính thức có hiệu lực.
{keywords}

Thêm 3 đối tượng phải thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện bảo đảm chất lượng và thu chi tài chính. Ảnh: Hải Nguyễn

Thông tư mới này sẽ thay thế cho Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT về thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân (thường gọi là quy chế 3 công khai).

Theo đó, quy định thêm các đối tượng phải thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện bảo đảm chất lượng và thu chi tài chính bao gồm: Cơ sở giáo dục chuyên biệt như trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường dự bị đại học; Trường trung cấp sư phạm; Trường cao đẳng sư phạm;

Ngoài những đối tượng nêu trên, các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học vẫn tiếp tục thực hiện việc công khai.

Về cơ bản, các thông tin cần công khai, hình thức công khai không có nhiều khác biệt so với Thông tư 09 ngoài việc Bộ Giáo dục - Đào tạo bỏ các nội dung liên quan tới các trường cao đẳng và trung cấp đã được chuyển về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Một điểm mới quan trọng khác trong phần “Nội dung công khai” của các cơ sở giáo dục đại học và các trường cao đẳng, trung cấp ngành sư phạm được quy định là yêu cầu các trường có in phôi văn bằng, cấp văn bằng cho người học phải công bố công khai các thông tin liên quan về văn bằng cho người học trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, các trường đại học cũng được yêu cầu phải công khai thông tin liên quan tới hoạt động liên kết đào tạo trong nước và với nước ngoài. Thông tin công khai bao gồm các điều kiện bảo đảm chất lượng của đơn vị liên kết, quy mô, trình độ đào tạo tại đơn vị liên kết và hình thức liên kết.

Tuy nhiên, thông tư chính thức đã bỏ quy định xử lý vi phạm. Theo dự thảo cũ, các trường vi phạm quy định về công khai thông tin có thể bị xử phạt hành chính, đình chỉ tuyển sinh hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...