Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rét đậm tăng cường, học sinh nhiều nơi tiếp tục nghỉ học

Cập nhật: 17:14 ngày 05/02/2018
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại tăng cường, tại một số địa phương trong ngày 5-2 học sinh tiếp tục phải nghỉ học. 
{keywords}

Học sinh Trường Mầm non Phong Vân (Lục Ngạn) được trang bị đủ chăn ấm trong những ngày rét đậm, rét hại.

Ở bậc mầm non của huyện Lục Ngạn có 8,2 nghìn trẻ đến lớp, vắng hơn 6,6 nghìn trẻ, tỷ lệ học sinh đến lớp chiếm 55,6%. Một số trường mầm non thuộc xã đặc biệt khó khăn như: Phong Minh, Sa Lý, Hộ Đáp chỉ có từ 15-28 em đến lớp, chiếm khoảng dưới 10% tổng số học sinh.

Nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh vùng cao trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, Ủy ban MTTQ các cấp, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Lục Ngạn, nhóm thiện nguyện “Vì vùng cao yêu thương” cùng một số tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm đã đến thăm, trao gần 400 suất quà gồm: Quần áo, khăn, chăn ấm cho học sinh thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường Mầm non Tân Sơn, Hộ Đáp, Phong Vân. 

* Tại huyện Sơn Động, ngày đầu tuần toàn huyện vắng 2.187 em, chủ yếu là học sinh mầm non. 

Dự báo rét đậm, rét hại tiếp tục kéo dài trong những ngày tới. Tại huyện Tân Yên, Lạng Giang, Việt Yên và TP Bắc Giang, ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học thông báo tới phụ huynh học sinh theo dõi bản tin dự báo thời tiết hằng ngày để chủ động cho con nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Một số trường tổ chức học muộn hơn (bắt đầu từ 7 giờ 30 phút hoặc 8 giờ) hoặc chuyển lịch học từ sáng sang chiều để thuận tiện cho học sinh đến lớp. Nhà trường vẫn tổ chức dạy học bình thường, không bắt buộc mặc đồng phục nếu không đủ ấm.

                                                                 Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...