Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rét đậm, học sinh một số trường miền núi, vùng cao tỉnh Bắc Giang phải nghỉ học

Cập nhật: 21:33 ngày 10/01/2018
(BGĐT) - Trong hai ngày 9 và 10-1, do ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại, một số trường học thuộc các huyện Sơn Động, Lục Ngạn thông báo phụ huynh chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C. 
{keywords}

Học sinh tại khu Niêng, Trường Tiểu học Phong Vân (Lục Ngạn). Ảnh minh họa.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện chỉ đạo nhà trường tiếp nhận, chăm sóc, dạy học bình thường nếu phụ huynh có nguyện vọng đưa con em ra lớp, tuy nhiên không tổ chức hoạt động giáo dục ngoài trời. 

Các trường tổ chức bữa ăn bán trú lưu ý bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng; rà soát và bảo đảm hệ thống cửa phòng học kín gió, phòng ngủ có đủ chăn ấm cho học sinh. Sau đợt rét đậm, các trường xây dựng kế hoạch tổ chức học bù bảo đảm kiến thức theo chương trình.

Tổng hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn, ngày 10-1, tỷ lệ học sinh mầm non đến trường đạt 68,5%. Tại huyện Sơn Động, hai ngày qua, tỷ lệ học sinh mầm non một số xã như: Tuấn Mậu, Dương Hưu, thị trấn Thanh Sơn đến lớp giảm so với ngày thường từ 5-10% tổng số học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện yêu cầu các nhà trường rà soát, lập danh sách nếu có học sinh không đủ ấm đề xuất với cấp trên có phương án hỗ trợ kịp thời. 

                                                 Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...