10 nguyên tắc bồi dưỡng, đào tạo giáo viên dựa vào nhà trường
Việc đào tạo giáo viên phải dựa trên cơ sở tự nguyện. |
Thứ nhất: Việc đào tạo là quá trình phát triển dựa trên tình hình thực tế và những nhu cầu thực sự của nhà trường và giáo viên. Mục tiêu cuối cùng của việc đào tạo là nâng cao năng lực của giáo viên trong việc tổ chức dạy học và khơi dậy tiềm năng ở học sinh.
Thứ 2: Việc đào tạo được tiến hành tại nhà trường, dựa vào nhà trường, và đôi khi ở cả cộng đồng, nhà trường phải có trách nhiệm với việc đào tạo đó.
Thứ 3: Các giáo viên được lựa chọn được coi là các giáo viên đầu đàn, họ đào tạo lại, nâng cao năng lực cho các giáo viên khác. Các giáo viên đầu đàn hiểu rất rõ các yêu cầu của công cuộc đổi mới dạy học.
Thứ 4: Việc đào tạo phải dựa trên cơ sở tự nguyện.
Thứ 5: Cả giáo viên đào tạo và giáo viên được đào tạo đều phải nỗ lực trong việc nhận thức, lập kế hoạch và trong quá trình tiến hành đào tạo.
Thứ 6: Việc đào tạo phải gắn liền với thực tiễn, được áp dụng vào ngay những tình huống cụ thể trong lớp học.
Thứ 7: Việc đào tạo phải liên tục và nhắc đi nhắc lại, thường xuyên tổ chức các cuộc họp để giải quyết các vấn đề phát sinh.
Thứ 8: Quá trình đào tạo được tiến hành theo quy trình đã thiết kế.
Thứ 9: Quá trình đào tạo bao gồm cả giám sát, kiểm tra, đánh giá. Việc đánh giá phải được tiến hành trước, trong khi và sau khi đào tạo.
Thứ 10: Đào tạo là một phần trong công việc của những người đào tạo và được đào tạo với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng và chuẩn nghề sư phạm cũng như nâng cao năng lực của học sinh.
PV (tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc (0)