Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học sinh Hà Nội Amsterdam thắng áp đảo trong cuộc thi tiếng Anh

Cập nhật: 14:12 ngày 25/12/2017
Các thí sinh đoạt giải đều được cấp giấy chứng nhận và khen thưởng từ Sở Giáo dục Đào tạo và học bổng đến từ Tổ chức giáo dục Language Link Vietnam. 

{keywords}

Em Phạm Đức Dũng, đến từ Trường THPT Hà Nội-Amsterdam đã trở thành quán quân của cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Trong số 19 học sinh đoạt giải Nhất của cuộc thi có tới 16 em đến từ Trường THPT Hà Nội-Amsterdam. Ba em còn lại là học sinh Trường THPT Chu Văn An.

Thí sinh đạt điểm cao nhất là em Phạm Đức Dũng, học sinh lớp 10A1 Trường THPT Hà Nội – Amsterdam với số điểm gần như tuyệt đối: 29/30 ở bài thi nghe, 20/20 ở bài thi nói và tổng điểm hai vòng thi là 145/150.

Ban tổ chức cuộc thi cũng trao 10 giải tập thể dành cho các trường ngoại thành không chuyên có thành tích tốt trong kỳ thi bao gồm các Trường THPT Thạch Thất, Chương Mỹ A, Đa Phúc, Đan Phượng, Hoài Đức A, Tùng Thiện, Liên Hà, Ngọc Tảo, Ngọc Hồi và Trường THPT Quảng Oai.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh THPT TP Hà Nội do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam phối hợp tổ chức.

Thí sinh phải trải qua hai vòng thi với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Đánh giá cao về chất lượng các thí sinh tham dự cuộc thi năm nay, ông Vũ Tuấn Lâm, Phó Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam cho biết cuộc thi ghi nhận đến 18 thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong phần thi nói. Những thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi là những em thể hiện khả năng sử dụng Anh ngữ thành thạo trong cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt có 6 thí sinh đạt thành tích kép, giành giải nhất ở cấp trung học phổ thông đồng thời từng đạt giải nhất kỳ thi cấp THCS.

Còn theo ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh thể hiện khả năng ngoại ngữ. “Đề thi sử dụng ngân hàng câu hỏi đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan, đã được thẩm định kỹ lưỡng nên kết quả cuộc thi được đánh giá một cách khách quan, công bằng, chính xác,” ông Hoan nhận định.

Cũng theo ông Hoan, ngay sau khi kết thúc kỳ thi dành cho bậc trung học phổ thông, kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp THCS TP Hà Nội sẽ được khởi động vào đầu tháng 1-2018./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...