Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sớm tổng rà soát việc cấp phép các nhóm lớp mầm non tư thục

Cập nhật: 16:50 ngày 07/12/2017
Chia sẻ với báo chí bên lề Hội nghị góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục tổ chức mới đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã nêu ra những giải pháp , giải quyết tình trạng này.
{keywords}
Ông Nguyễn Bá Minh

Ông Nguyễn Bá Minh cũng cho biết, ngay sau khi sự việc bạo hành trẻ ở một số cơ sở giáo dục được nêu ra, Bộ GD&ĐT đã trao đổi với Vụ Giáo dục Mầm non giải pháp tổng rà soát lại việc cấp phép, điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ trong các trường lớp tư thục, tăng cường hai đối tượng giám sát là người cấp phép và giáo viên.

Biện pháp tiếp theo có lẽ là phải triển khai sử dụng camera, đường dây nóng, các điều kiện của các nhóm lớp đã được cấp phép và chưa được cấp phép nên công khai (về chất lượng) trên cổng thông tin điện tử của quận, huyện, địa phương đó như giáo viên nhóm lớp đó họ tên là gì, tốt nghiệp trường nào, bằng cấp thế nào, đáp ứng yêu cầu thế nào… để người dân tham gia giám sát. Khi các mẹ gửi con, họ sẽ nhìn trên cổng thông tin điện tử với thực tế có đúng hay không.

Thực tế thường xảy ra, khi các nhóm lớp tư thục được cấp phép là đối tượng giáo viên (GV) này, nhưng đối tượng GV này thường không ổn định, thay đổi thường xuyên, khi thay đổi GV mà không bảo đảm chất lượng thì sẽ bị toàn xã hội giám sát chứ không chỉ riêng Phòng GD&ĐT hay địa phương giám sát.

“Những giải pháp này không chỉ đối với nhóm lớp độc lập tư thục mà còn rất cần thiết đối với các trường công lập” - ông Nguyễn Bá Minh cho biết.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...