Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trong giờ ngủ trưa, một trẻ mầm non ở Hiệp Hòa bị đánh

Cập nhật: 21:18 ngày 06/12/2017
(BGĐT) - Trong giờ ngủ trưa ngày 1-12, tại khu lẻ thôn Bình Dương, thuộc Trường Mầm non Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) xảy ra sự việc cháu Lê Thùy Dương (SN 2013) bị đánh với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. 

{keywords}

Ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (phải) thăm cháu Dương tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Cháu Dương bị đánh bằng gậy nhựa tập thể dục

Chị Nguyễn Thị Ánh, mẹ của Dương cho biết, khoảng 18 giờ ngày 1-12, chị đi làm về thấy mặt con gái bị sưng và nói bị bạn ở lớp đánh. Khi kiểm tra, gia đình còn phát hiện trên cơ thể của con có nhiều vết thâm tím. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đi khám và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa. Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Ngoại Chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa) trực tiếp thăm khám cho cháu Dương cho biết, khi tiếp nhận, cơ thể bệnh nhân có nhiều vết thâm tím ở vùng đùi, bụng và mặt, có biểu hiện sợ sệt, hoảng loạn, hay quấy khóc. Các bác sĩ xác định cháu bị chấn thương phần mềm do tác động từ bên ngoài. Sau vài ngày điều trị tích cực, đến nay tinh thần của cháu tiến triển tốt, các vết thâm tím đã mờ dần. Trao đổi với phóng viên ngày 6-12, chị Ánh nói: “Thấy con bị đánh đau như thế chúng tôi rất xót xa, mong cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm những người liên quan”. 

Ngày 6-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa kiểm tra, làm rõ thông tin cháu bé bị đánh ở Trường Mầm non Ngọc Sơn; kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 8-12-2017.

Làm việc với hai cô giáo Nguyễn Thị Trường, chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi (Dương đang học) và Phạm Thị Hương, phụ trách lớp 5 tuổi được biết, sau khi cho học sinh ngủ trưa, các cô sang lớp 3 tuổi ăn cơm. Nghe có tiếng học sinh khóc, cô Trường nhờ cô Hương qua kiểm tra thấy cháu Dương không ngủ mà đang đứng khóc và nói bị các bạn lấy gậy nhựa dùng để tập thể dục đánh. Chiều cùng ngày, khi bàn giao trẻ cho gia đình, giáo viên chủ nhiệm lớp đã thông báo với ông nội của Dương. 

Khoảng 11 giờ ngày 5-12, trên facebook cá nhân,  anh Lê Xuân Nhật - bố cháu Dương có đăng video đối thoại giữa chị Ánh và con với nội dung phản ánh cháu bị các bạn và cô giáo đánh.

Sẽ xử lý nghiêm cá nhân vi phạm

Trước vụ việc trên, gia đình thông tin với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường và chính quyền địa phương. Cùng đó, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ngọc Sơn báo cáo lãnh đạo UBND xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa đồng thời yêu cầu các cá nhân làm bản tường trình. Theo đó, cả hai đơn vị này đều thành lập tổ kiểm tra, xử lý vụ việc. Ông Dương Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn khẳng định: "Qua kiểm tra, xác minh bước đầu xác định có 4 cháu cùng lớp đã tát vào má, dùng gậy nhựa tập thể dục đánh bạn".  Kết quả này cũng trùng với kết quả xác minh của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

{keywords}

Lớp mẫu giáo 4 tuổi nơi cháu Lê Thùy Dương đang học tại khu lẻ thôn Bình Dương, xã Ngọc Sơn.

Vừa qua, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ngọc Sơn và giáo viên dạy ở điểm lẻ Bình Dương đã đến thăm hỏi cháu bé. Ông Nguyễn Văn Nghị, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, giáo viên trực tiếp phụ trách các lớp khu lẻ Bình Dương đã không thực hiện nhiệm vụ trông trẻ theo quy định nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc. Phòng sẽ yêu cầu kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với trường hợp này.

Trước thông tin cô giáo đánh cháu Dương, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, hiện Công an huyện và các ngành chức năng đã vào cuộc xác minh. UBND huyện sẽ công bố công khai kết quả trước công luận ngay sau khi làm rõ sự việc. 

Được biết, UBND huyện Hiệp Hòa đã chỉ đạo phòng chuyên môn và yêu cầu giáo viên các trường mầm non trong toàn huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm. Sự việc cháu bé ở Trường Mầm non Ngọc Sơn bị đánh là bài học sâu sắc đối với cán bộ, giáo viên về tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo đảm an toàn cho trẻ ở trường mầm non. 

                              Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...