Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở GD&ĐT đã xử lý nghiêm việc lạm thu đầu năm học

Cập nhật: 16:01 ngày 17/10/2017
(BGĐT) - Ngày 9 và 10-10, báo Bắc Giang đăng bài phản ánh tình trạng tái diễn lạm thu đầu năm học. Ngay sau khi báo đăng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra, xác minh, kết quả cho thấy, những nội dung báo nêu đều có cơ sở. 
{keywords}

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trường Tiểu học Trần Phú (TP Bắc Giang).

{keywords}
  Tái diễn lạm thu đầu năm học: Kỳ I - Núp bóng thỏa thuận, tự nguyện
  Tái diễn lạm thu đầu năm học: Kỳ II - Xử lý nghiêm, giám sát chặt

Thanh tra Sở GD&ĐT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với Hiệu trưởng Trường THPT Hiệp Hòa số 2, số tiền 15 triệu đồng về việc triển khai một số khoản thu tiền từ học sinh đầu năm học 2017-2018 chưa đúng quy định; đồng thời yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo các bộ phận có liên quan hoàn trả lại một số khoản tiền đã thu của người học chưa đúng quy định. 

Đối với Trường Tiểu học Trần Phú (TP Bắc Giang) và Trường THCS Mỹ Thái (Lạng Giang), Thanh tra Sở GD&ĐT cũng lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Hiệu trưởng nhà trường về việc triển khai ôn luyện kiến thức cho học sinh trước khi bước vào năm học mới (có thu tiền) khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép là trái với quy định. Trong đó, xử phạt đối với hiệu trưởng mỗi trường 8 triệu đồng; yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo các bộ phận liên quan hoàn trả cho cha mẹ người học số tiền đã thu.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT lập biên bản, yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang và huyện Lạng Giang chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc hai trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang) và Tân Thanh (Lạng Giang) thực hiện hoàn trả tiền cho người học; đồng thời chỉ đạo hiệu trưởng các trường nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Được biết, thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành rà soát các hồ sơ, số liệu đối với những đơn vị trực thuộc; phòng GD&ĐT các huyện, TP đã cung cấp cho Sở GD&ĐT về việc triển khai thu, chi đầu năm học 2017-2018; tiếp tục quán triệt thủ trưởng các cơ sở giáo dục thực hiện thu, chi công khai, đúng quy định. Sở GD&ĐT cũng ban hành các văn bản yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, TP; thủ trưởng đơn vị, trường học tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu, quản lý, sử dụng những khoản thu ngoài ngân sách, đặc biệt là tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, TP tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc quản lý thu, chi từ người học; công khai những khoản thu, chi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

“Chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục về việc thực hiện thu, chi công khai, trong đó tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất. Thông qua đây, xử lý nghiêm thủ trưởng cơ sở giáo dục có sai phạm theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trần Duy Phương, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT nói.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...