Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hành bộ sách về kỹ năng sống cho học sinh

Cập nhật: 16:14 ngày 05/10/2017
Bộ sách Thực hành kỹ năng sống gồm 9 tập, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, đưa ra những nhóm kỹ năng cơ bản.
{keywords}

Bộ sách Thực hành kỹ năng sống.

Lần đầu tiên, học sinh và giáo viên ở bậc tiểu học và THCS có một tài liệu chính thức về kỹ năng sống. Đó là bộ sách Thực hành kỹ năng sống từ lớp 1 đến lớp 9 của tác giả Huỳnh Văn Sơn, do NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn, phát hành; Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và phê duyệt.

Bộ sách gồm 9 tập, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, đưa ra những nhóm kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng bảo vệ và phát triển bản thân, kỹ năng ứng xử trong gia đình, kỹ năng học tập và giao tiếp trong trường học, kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong xã hội, kỹ năng sinh tồn. Các kỹ năng được thiết kế theo chuỗi hoạt động, tìm hiểu, khám phá, rèn luyện và thực hành. Các bài học được đưa vào một cách tự nhiên, thiết thực, thông qua các câu chuyện, các bài tập, thảo luận, thậm chí là các trò chơi, nhập vai, từ đó học sinh có thể chủ động nắm bắt được vấn đề, ghi nhớ bài học và có giải pháp xử lý phù hợp.

Bộ sách được thiết kế thành 2 sản phẩm song hành, một dành cho học sinh và một dành cho giáo viên để hỗ trợ tích cực hoạt động dạy và học.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...