Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuẩn bị năm học mới ở Sơn Động: Bảo đảm cơ sở vật chất, quan tâm hỗ trợ học sinh nghèo

Cập nhật: 08:41 ngày 22/08/2017
(BGĐT) - Trước thềm năm học mới 2017-2018, chính quyền các cấp trong huyện Sơn Động (Bắc Giang) và ngành giáo dục nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón gần 17 nghìn học sinh đến trường.
{keywords}

Cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học An Lập.

Năm nay, Trường Mầm non thị trấn Thanh Sơn dự kiến đón hơn 450 trẻ đến trường. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhà trường được đầu tư xây mới nhà hai tầng với 9 phòng học. Hiện lớp học, bàn ghế, thiết bị, tài liệu giảng dạy đã được chuẩn bị, bảo đảm dạy và học 2 buổi/ngày. Cô Trương Thị Hồng Duyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ hè, nhà trường đã tổng vệ sinh, trang trí các phòng, lớp học, cắt tỉa bồn hoa, cây cảnh... Giáo viên xuống từng thôn nắm bắt hoàn cảnh, vận động các bậc phụ huynh, phấn đấu đưa 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp. Đến nay, gia đình các cháu đã nộp hồ sơ về trường; công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đang được gấp rút hoàn thiện".

Tương tự, tất cả các trường trên địa bàn cũng đã và đang rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, đáp ứng cho nhiệm vụ giáo dục. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường chủ động sử dụng kinh phí tiết kiệm từ nguồn ngân sách được giao để mua đồ dùng, tài liệu giảng dạy; sửa chữa lan can, cầu thang cũng như bàn ghế, giường tầng (đối với các trường có học sinh nội trú). Toàn huyện tiến hành sửa chữa 20 điểm trường. 

Theo kế hoạch, năm học 2017-2018, toàn huyện có gần 17 nghìn học sinh ở các bậc học, trong đó học sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chiếm tỷ lệ cao. Quan tâm chăm lo cho các em, thời điểm này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các địa phương rà soát toàn bộ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập.

Hiện toàn huyện có 44/64 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 68,8%). Theo kế hoạch, năm học này, huyện phấn đấu xây dựng thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia là: Mầm non Tuấn Mậu; Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Dương Hưu; THCS Lệ Viễn và THCS Thanh Luận.

Mới đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với tổ chức CIAI trao tặng 306 bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cùng 32 bộ bàn ghế cho học sinh nghèo vượt khó, tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” huyện Hiệp Hòa tặng hơn 30 suất quà gồm: Sách, vở, đồ dùng học tập, chăn, gối, chiếu, giày, dép, quần áo... cho học sinh nghèo, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Ông Giáp Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện nói: “Dù là huyện nghèo song chúng tôi xác định giáo dục luôn là mối quan tâm hàng đầu. Năm nay, toàn huyện ước tính huy động gần 50 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới. Trong số đó, ngân sách huyện khoảng 39 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh và kêu gọi các nguồn khác”. 

Trong tháng 8, các trường đã hoàn thành công tác bồi dưỡng hè, tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường vừa ôn tập và tổ chức thi lại đối với học sinh bồi dưỡng trong hè. Đồng thời huy động sự đóng góp của nhân dân bằng nguyên vật liệu và ngày công để làm đường vào trường, trồng cây xanh, ổn định nơi ăn, ở của giáo viên và học sinh...

Ông Thân Văn Đạc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thông tin: “Chuẩn bị khai giảng năm học mới, Phòng chỉ đạo các trường xây dựng chương trình, nội dung, tổ chức khai giảng trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho giáo viên, học sinh. Chúng tôi phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu bộ môn; xây dựng đề án sáp nhập 6 trường thành ba trường tiểu học và THCS ở các xã: Thanh Luận, Phúc Thắng và Chiên Sơn".

Xuân Thỏa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...