Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những cơ hội cho thí sinh trượt đại học đợt 1

Cập nhật: 15:15 ngày 03/08/2017
Với phương thức xét tuyển như năm nay, đợt xét tuyển bổ sung sẽ không còn nhiều cơ hội cho các thí sinh ở những ngành, trường hot như năm ngoái.

{keywords}

Những trường top trên đều đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt đầu tiên

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho biết ngay sau đợt xét tuyển đầu tiên của năm nay đã có 170/322 trường tuyển được từ 100% chỉ tiêu trở lên.

Điều này có nghĩa, về lý thuyết đã có 170 trường tuyển đủ thí sinh dù kết quả chính thức vẫn phải đợi thí sinh đến xác nhận nhập học.

Như vậy, số trường chưa tuyển đủ là 152 trường sẽ tiếp tục xét tuyển đợt 2.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, theo quy chế xét tuyển năm nay, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và xét theo điểm từ trên xuống dưới nên về cơ bản, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các nguyện vọng mà các em đã lựa chọn.

Vì vậy, về cơ bản, những ngành, trường lớn đã tuyển đủ thí sinh ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên. "Số trường tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt đầu tiên năm nay tăng cao gấp 2 lần so với năm 2015".

Những ngành, trường không tuyển đủ thí sinh là do thí sinh đã không chọn nguyện vọng vào ngành, trường đó do tính thu hút của các ngành trường này là không cao. Điều này không chỉ xảy ra với những trường tốp dưới mà cả những ngành kém thu hút của các trường tốp trên.

Ông Nghĩa dự đoán, việc xét tuyển bổ sung vẫn diễn ra như mọi năm vì thí sinh sẽ có nhiều lựa chọn, hoặc chấp nhận vào một ngành, trường nào đó còn chỉ tiêu để "đỗ đại học", hoặc không đi ĐH mà chọn đi học CĐ, cũng có những thí sinh sẽ bỏ để thi lại năm sau.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...