Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điểm chuẩn nhiều trường sẽ tăng cao

Cập nhật: 09:43 ngày 30/07/2017
Việc xác định điểm chuẩn năm 2017 đang bước vào những công đoạn cuối cùng. Dự kiến, điểm chuẩn nhiều trường sẽ tăng cao. 

{keywords}

Dự kiến, điểm chuẩn nhiều trường sẽ tăng cao.

Năm nay, theo cách xét tuyển của Bộ GDĐT, mỗi sinh viên được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng chỉ có 1 nguyện vọng trúng tuyển. Như vậy, nếu thí sinh đã trúng ngành này thì không còn cơ hội để xét tuyển ngành khác. Việc lọc ảo ở các trường trở nên nhẹ nhàng.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển 56 trường phía Bắc - cho biết: Dữ liệu mà ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì của nhóm xét tuyển miền Bắc đã nhập về và do công tác tập dượt tốt vì vậy phần mềm chạy ngay. Kết quả xét tuyển dự kiến các trường đã có trong tay nhưng chưa thể công bố được. Kết quả của nhóm sẽ lên phần mềm lọc ảo của Bộ để tiếp tục lọc. Dữ liệu sẽ được lọc đi lọc lại thật kĩ càng nhiều lần nữa và chiều 30-7 là kết thúc.

Theo PGS Trần Văn Tớp, về nguyên tắc là sau 6 giờ chiều ngày 30-7, các trường có được danh sách thí sinh trúng tuyển mà khi đó các trường có thể công bố và quyết định trúng tuyển để thông báo cho học sinh.  

PGS Trần Văn Tớp cho biết, dự kiến vào 12 giờ ngày 31-7, Trường ĐH Bách Khoa sẽ công bố điểm chuẩn cho thí sinh. Điểm chuẩn dự kiến của các ngành đều tăng so với năm ngoái. Việc tăng điểm các ngành hoàn toàn nằm trong dự báo của trường, ngành nào cũng tăng và có ngành tăng từ 1 điểm, có ngành tăng hơn. Các ngành sẽ tăng so với năm ngoái từ 1-1,5 điểm.

Dự kiến, cuối ngày 30-7, công đoạn lọc ảo chung toàn quốc sẽ hoàn tất. Như vậy, các trường có được danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17 giờ ngày 1-8. 

Từ ngày 1 đến 7-8, các trường đại học sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1. Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, từ ngày 1-8 đến trước ngày 7-8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...