Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có thể chuyển hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ qua bưu điện

Cập nhật: 18:38 ngày 28/07/2017
Việc chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển, hồ sơ xác nhận nguyện vọng học ĐH, CĐ cho thí sinh sẽ được thực hiện trên tất cả các bưu cục. Đây là thông tin Bưu điện Việt Nam vừa cho biết.

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Để thực hiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (HSXT) qua đường bưu điện, thí sinh và phụ huynh có thể đến bưu cục có kết nối Internet bất kỳ để cung cấp thông tin đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký, lệ phí xét tuyển (nếu có).

Bưu điện chấp nhận và gửi hồ sơ xét tuyển của thí sinh tới các trường ĐH, CĐ, trung cấp theo yêu cầu của thí sinh, đồng thời thanh toán tiền lệ phí xét tuyển của trường được thu qua bưu điện.

Đối với nhu cầu nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học (của thí sinh trúng tuyển), thí sinh, phụ huynh đến bưu cục giao dịch bất kỳ để cung cấp thông tin và nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học (hồ sơ theo quy định của từng trường) tới trường mình đăng ký. Sau khi chấp nhận, bưu điện sẽ gửi hồ sơ xác nhận nguyện vọng của thí sinh tới các trường ĐH, CĐ, trung cấp theo yêu cầu của thí sinh.

Tùy theo nhu cầu gửi, thí sinh có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) hoặc chuyển đảm bảo đến các trường ĐH, CĐ, trung cấp. Cước chi trả đối với gói dịch vụ này là 30.000 đồng/hồ sơ.

Những bưu phẩm gửi phục vụ xét tuyển sẽ được đóng dấu nhận biết riêng và được ưu tiên xử lý nhanh chóng, chính xác, an toàn tại tất cả các khâu khai thác, vận chuyển và phát trả.

Do đây là những văn bản, giấy tờ quan trọng nên ngay khi có bưu phẩm gửi đến, lực lượng phát sẽ lập tức chuyển hồ sơ xét tuyển đến các trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn để bảo đảm thời gian xét tuyển theo quy định của nhà trường.

Riêng đối với việc xác nhận nguyện vọng học đợt 1 theo hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (kết thúc trước 17 giờ ngày 7-8), trong ngày cuối cùng nhận hồ sơ, Bộ GD-ĐT cho phép bưu điện gửi trước thông tin thí sinh đăng ký nguyện vọng học qua bưu điện bằng file dữ liệu. File dữ liệu này là cơ sở để các trường thực hiện tổng hợp danh sách thí sinh xác nhận có nguyện vọng học tại trường. Hồ sơ gốc của thí sinh sẽ được phát trả tại trường chậm nhất là 1 ngày sau khi đăng ký gửi qua đường bưu điện.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...