Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí quyết nào đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia?

Cập nhật: 16:37 ngày 24/04/2017
(BGĐT) - Đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, có thể lựa chọn nhiều trường đại học tốp đầu là điều mà nhiều sĩ tử đang trăn trở tìm giải pháp. Chúng ta cùng gặp những bạn trẻ đã từng đạt mức điểm đáng ngưỡng mộ trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua để nghe họ chia sẻ kinh nghiệm. 

{keywords}
Ông Trần Song Hải, Giám đốc Trung tâm cùng học sinh Trung tâm.

Vũ Quỳnh Thu, vốn là học sinh Trường THPT Yên Dũng số 1 (Yên Dũng). Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016, Thu đạt 28,5 điểm ở 3 môn và là một trong 10 học sinh đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi này của tỉnh Bắc Giang. Với số điểm trên, Thu đã tự tin chọn học tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Hiện bạn đang là sinh viên năm thứ nhất tại Học viện này.

{keywords}

Vũ Quỳnh Thu trong một buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập tại Trung tâm.

Sẽ bất ngờ với không ít người nếu biết rằng con đường vào Học viện Cảnh sát nhân dân của Thu cũng không hề dễ dàng. Bởi năm đầu tiên thi vào ngôi trường này, Thu trượt khi chỉ thiếu vài điểm. Cô học trò phố huyện đã đặt quyết tâm thi lại năm sau. “Quyết tâm của bản thân là điều quan trọng nhất. Nhưng để biến quyết tâm đó thành hiện thực đòi hỏi bạn phải tìm được đúng môi trường ôn luyện. Và Trung tâm luyện thi Đại học 40 Tiền Giang, TP Bắc Giang là lựa chọn đúng đắn của em. Em cảm ơn Trung tâm đã tạo điều kiện cho em được học các thầy cô giáo giỏi, tận tâm với học trò như cô Nguyễn Thị Minh Thu, thầy Nguyễn Văn Thêm, thầy Đỗ Minh Tuệ, thầy Đàm Hương Bảo. Em thấy mình thực sự may mắn khi được học tập, ôn luyện ở đây”, Thu chia sẻ.

Khác với Thu chọn khối A để thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân thì Lê Thị Hoài, Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) lại chọn khối C để chinh phục ngôi trường này. Với tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý là 30,5 điểm, Hoài vinh dự được chọn là một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu toàn quốc gặp Chủ tịch nước dịp đầu năm học mới. Theo em, sở dĩ đạt được số điểm trên là do bản thân đã được các thầy cô tận tình giúp đỡ ôn luyện. Môn Ngữ văn, em được cô giáo Phạm Thị Thanh Bình giảng dạy; môn Lịch sử, cô giáo Đào Thị Tuyết Nhung đã giúp em hiểu cặn kẽ từng bài giảng; môn Địa lý của cô Nguyễn Thị Lưu đã tạo cho em niềm say mê học tập. Các cô giáo này đều là những nhà giáo rất tận tâm với học trò ở Trung tâm luyện thi Đại học 40 Tiền Giang, TP Bắc Giang. “Một địa chỉ rất đáng tin cậy với học trò ôn luyện thi nên dù em phải lặn lội từ tỉnh Lạng Sơn em vẫn tìm đến học”, Hoài bộc bạch.

{keywords}

Em Lê Thị Hoài, Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), Học viện Cảnh sát nhân dân trong một lần về thăm Trung tâm.

Không chỉ Thu, Hoài có chung niềm vui “cá chép vượt vũ môn” mà nhiều học sinh ôn luyện tại Trung tâm này đều đạt được điểm số xứng đáng với nỗ lực bản thân. Điển hình như bạn Thân Thị Huyền, Trường THPT Việt Yên số 1 đỗ vào Đại học Y Hà nội với số điểm cao; bạn Hoàng Trà My, Trường THPT Việt Yên số 1 chinh phục được Đại học Y Thái Nguyên. 

Riêng năm học 2016, tỷ lệ học sinh đỗ vào đại học của Trung tâm đạt 90%. Trong đó, đỗ vào các trường “top” đầu đạt 40%. Riêng thi đỗ vào các trường đại học khối an ninh, cảnh sát đỗ 25 em, trường đại học y 15 em và trường kinh tế 20 em …

Với những thành tích hoạt động hơn 15 năm qua, Trung tâm đã trở thành một thương hiệu tin cậy không chỉ ở tỉnh Bắc Giang mà nhiều học sinh ở các tỉnh lân cận như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hải Dương … đã tìm đến ôn luyện. Chúng ta cùng gặp gỡ ông Trần Song Hải, Giám đốc Trung tâm để tìm hiểu điều gì khiến Trung tâm này tạo được sức hút với sĩ tử trong nhiều năm qua như vậy.

Xin chào ông! Trước tiên xin được chúc mừng Trung tâm đã tạo được thương hiệu trong hoạt động tổ chức ôn luyện cho thí sinh thi vào đại học!

Vâng xin cảm ơn nhà báo. Đó là niềm vui nhưng cũng đồng thời là động lực để chúng tôi tiếp tục giúp sĩ tử chinh phục đỉnh cao trên con đường học tập.

Có điều khiến nhiều người khá tò mò là trong khi nhiều “lò” luyện thi phải đóng cửa thì Trung tâm mình không những duy trì mà còn phát triển và tạo nên những thành tích đáng kể trong lĩnh vực này. Xin ông có thể bật mí về bí quyết của mình?

Trước tiên tôi phải khẳng định để tồn tại và không ngừng phát triển, chúng tôi xác định phải đặt quyền lợi của người học lên hàng đầu. Người học mong muốn gì khi đến học ở Trung tâm là điều chúng tôi luôn chủ động tìm tòi, nắm bắt. Chính vì vậy, Trung tâm đã quan tâm thu hút đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm ôn luyện thi, tận tụy với học trò từ các trường học có uy tín trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Môi trường học tập luôn được chú trọng xây dựng để tạo động lực, động viên, khích lệ các em, tạo cho các em sự tin tưởng để quyết tâm phát huy tối đa khả năng bản thân. Ngoài việc học tập, Trung tâm còn tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa thể dục, thể thao. Trong đó, mời các diễn giả nổi tiếng trong nước như: Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, thầy Nguyễn Duy Kha, chuyên viên cao cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, diễn giả Lê Văn Thành, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Luật sư Phạm Thành Long, Tiến sĩ mỹ hoc Thế Hùng... về nói chuyện, khơi gợi ý chí, niềm tin cho học trò. Chúng tôi có thể tự hào nói rằng, trong những năm qua, nhiều học sinh đã coi Trung tâm như một “ngôi nhà” thứ hai. Các em thi đỗ đều quay lại chia sẻ niềm vui với thầy cô. 

Điều đó lý giải vì sao không chỉ học sinh ở tỉnh Bắc Giang mà nhiều em ở tỉnh khác cũng đã tìm đến ôn luyện ở Trung tâm, thưa ông?

Đúng như vậy. Điển hình như trường hợp của em Lê Thị Hoài ở Trường THPT Hòa Bình, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã vượt qua gần 100km về đây. Trước đó, chị gái Hoài cũng đã ôn luyện ở đây và thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Hiện hai chị em Hoài cùng học tại học viện này. Trong đợt Hoài đến học có 5 em ở huyện Chi Lăng cùng về đây ôn tập thì có tới 4 em đỗ vào các trường khối an ninh, cảnh sát còn lại 1 em đỗ vào những trường tốp đầu khối kinh tế. 

Để đáp ứng điều kiện học tập cho các em ở xa, Trung tâm còn bố trí cả khu kí túc xá sinh viên gần ngay đó với giá cả rất phải chăng để các em yên tâm học tập.

Thưa ông, được biết trong kỳ thi tới có nhiều đổi mới. Vậy với vai trò là một đơn vị ôn luyện thi, Trung tâm đã có giải pháp nào để giúp thí sinh vững tin bước vào “trận chiến” mới?

Trước đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017, Trung tâm bám sát, đúc rút, xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm, tích hợp môn để đáp ứng 4 cấp độ đổi mới: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Việc ôn luyện được thực hiện theo chuyên đề, liên tục kiểm tra định kỳ, tổ chức thi thử, đánh giá trình độ. Hướng dẫn tư vấn chọn trường, chọn nghề cho thí sinh, thường xuyên gắn kết với phụ huynh, kịp thời trao đổi để quản lý các em học sinh.

Xin trân trọng cảm ơn ông! 

Trung tâm luyện thi Đại học 40 Tiền Giang 

Cơ sở 1: Số 179, đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang.

I- Tuyển sinh luyện thi THPT Quốc gia 2018 lớp 11 lên 12, lớp 10 lên lớp 11, tháng 5, 6- 2017.

- Luyện thi 8 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Văn, Sử, Địa để xét tuyển đại học khối A, A1, B, D, C, C3…

- Khai giảng từ 14h ngày 14/5/2017

- Thời gian học: Từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2018,  tổng số 80 buổi học/môn.

II- Tuyển sinh luyện thi cấp tốc THPT Quốc gia 2017 lớp 12, 13 tháng 5,6- 2017

- Luyện thi 8 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Văn, Sử, Địa để xét tuyển đại học khối A, A1, B, C, C, C3…

- Khai giảng từ 8h30 ngày 25/5/2017 – Thời gian học 23 ngày, từ 25/5 – 17/6

- Số điện thoại liên hệ: 0968.09.58.58; 0981.363.989; 0968.10.58.58

- Facebook: 40 Tiền Giang.


Hường Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...