Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Clip / Giải trí
Clip / Giải trí
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Giảng viên Đại học Văn hóa sáng tác “Tế Covid” trẻ trung chống dịch

Cập nhật: 10:38 ngày 04/04/2020
"Tế Covid" với giai điệu trẻ trung, rộn ràng là lời cổ vũ chống dịch Covid-19 của các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

"Tế Covid" là sáng tác của thầy giáo, nhạc sĩ Vũ Huy Sơn, giảng viên Khoa Quản lý Văn hoá Nghệ thuật (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) với thông điệp cùng chung tay chống lại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Bài hát có giai điệu trẻ trung, rộn ràng, được thể hiện với tinh thần ngập tràn niềm tin dịch bệnh sẽ sớm tan khỏi Việt Nam. Phần trình bày tươi mới của thầy cô trong ban nhạc HUC và sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng là một thông điệp của niềm tin chiến thắng.

HUC là ban nhạc bán chuyên nghiệp do các giảng viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thành lập. Nói là bán chuyên bởi các thành viên không ai "sống" bằng nghề âm nhạc, nhưng một vài thành viên được đào tạo từ cái nôi nghệ thuật chuyên nghiệp như Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Khoa Quản lý Văn hóa (tiền thân là Văn hóa quần chúng) của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng là một trong những cái nôi chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ bay vào thế giới âm nhạc và trở thành những tên tuổi của làng nhạc Việt Nam.

Dù bán chuyên nhưng các thầy cô giáo luyện tập rất hăng say và nghiêm túc trong suốt vài năm qua, kể từ khi ban nhạc được thành lập. Thậm chí, các thầy cô tự đầu tư các nhạc cụ đạt chất lượng của biểu diễn chuyên nghiệp.

Ban nhạc gồm các thầy giáo là Ths Phùng Quốc Hiếu, Trưởng phòng Công tác sinh viên (Guitar gỗ); Bạch Dương, giảng viên Khoa Văn hoá học (Guitar bass); Lê Tuấn Mạnh, Phòng Hành Chính tổng hợp (Guitar điện); TS Nguyễn Lâm Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện văn hoá (Trống).

Ngoài ra, MV còn có sự tham gia của nhiều sinh viên đang theo học tại trường.

Phim 'Đại dịch cúm' gây chú ý vì liên tưởng tới Covid-19
Giữa lúc dịch covid-19 lan tràn, bộ phim "The Flu" (Đại dịch cúm) của Hàn Quốc được quan tâm trở lại.
MV mới của Jack: Mới mẻ, tươi vui nhưng nhạt nhòa, thiếu năng lượng
Chính thức tung MV đầu tiên sau khi tách khỏi K-ICM, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Jack tuy dễ nghe nhưng chưa đủ nổi bật và đáng nhớ.
Cún cưng gây sốt mạng xã hội vì có khuôn mặt giống gấu Teddy
Chow Chow, chú chó 6 tuổi ở Philippines, đã thu hút được hàng nghìn người theo dõi trên mạng xã hội nhờ khuôn mặt tròn và mũi to giống hệt gấu Teddy.
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...