Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 tại Tuyên Quang

Cập nhật: 14:06 ngày 30/03/2022
Sáng 30/3 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; đại diễn Hãng hàng không Vietjet; đại diện Hiệp hội khinh khí cầu quốc tế khu vực châu Á và Công ty Khinh khí cầu Ballooning Media. 
{keywords}

Lễ hội khinh khí cầu thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Với chủ đề “Tuyên Quang điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn”, lần đầu tiên, trên bầu trời Tuyên Quang quy tụ 22 khinh khí cầu các loại với đủ sắc màu của 7 quốc gia: Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam (do khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet đại diện), do các phi công quốc tế dày dạn kinh nghiệm điều khiển.

Các khinh khí cầu được bố trí bay treo cố định trên không trung và trình diễn ánh sáng khinh khí cầu về đêm tại 3 địa danh nổi bật là: Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang), sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình) và Quảng trường Tân Trào, xã Tân Trào (huyện Sơn Dương) và bay theo đường bay xác định trong khu vực thành phố Tuyên Quang và xã Thượng Lâm (Lâm Bình).

Lễ hội được tổ chức từ ngày 30/3 đến ngày 3/4.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 tại Tuyên Quang được tổ chức là hoạt động hưởng ứng Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn-Trải nghiệm trọn vẹn” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời là sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trở lại Tuyên Quang lãnh đạo toàn quốc kháng chiến (2/4/1947-2/4/2022) và Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022.

Ngoài các hoạt động trải nhiệm khinh khí cầu, du khách còn được khám phá Tuyên Quang qua những hoạt động và các tour, điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn, như: Phố đi bộ, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian tại thành phố Tuyên Quang; khám phá hang động, thác nước, du thuyền và tham gia trải nghiệm tại Hội thuyền Kayak trên lòng hồ thủy điện Na Hang-Lâm Bình, tham quan Khu di tích quốc gia Tân Trào, tắm suối khoáng Mỹ Lâm… thưởng thức các món ăn độc đáo riêng có của đồng bào dân tộc Tuyên Quang. Tất cả tạo nên một mùa lễ hội khinh khí cầu - mùa du lịch thật sự lung linh, rực rỡ sắc màu, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, những khoảnh khắc khó quên cho du khách khi đến với Tuyên Quang.

Ngay sau lễ khai mạc các vị đại biểu, khách quý, nhân dân, du khách cùng tham quan và cùng trải nghiệm những đường bay ấn tượng của khinh khí cầu tại thành phố Tuyên Quang và trong những ngày lễ hội diễn ra, Ban Tổ chức đã ấn định khung giờ bay: buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ và buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30, bảo đảm an toàn bay cho phi công và du khách trải nghiệm.

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường THPT chuyên, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.
Hội Nhà văn Việt Nam tạm thu hồi 1 giải thưởng văn học năm 2021
Trong thông báo sáng ngày 30/3 của Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: Tạm thu hồi Giải thưởng Tác giả trẻ năm 2021 đối với tác phẩm “Phê bình phân tâm học-Phía của những ám ảnh nghệ thuật” của tác giả Vũ Thị Trang. Cuốn sách này thời gian gần đây bị Tiến sĩ Đỗ Hải Ninh khiếu nại vi phạm bản quyền của bà và bị dư luận “soi” ra nhiều chi tiết “sao y bản chính” của nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy.
Những điểm sáng trong đàm phán hoà bình Nga-Ukraine ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sau một tháng xung đột, Kiev đã đưa ra một đề xuất bằng văn bản về những gì họ muốn từ một hiệp ước hòa bình với Nga.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...