Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mù Cang Chải lọt top những điểm đến đẹp nhất năm 2020

Cập nhật: 11:20 ngày 18/11/2020
Danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020 dựa trên khảo sát 1,5 triệu người dùng các kênh Pinterest, Instagram, trong đó, Mù Cang Chải xếp thứ 21.

Mới đây, trang web Big 7 Travel có bài viết về "50 điểm đến đẹp nhất năm 2020" dựa trên khảo sát của 1,5 triệu người dùng trên Instagram hay Pinterest. Trong đó, địa danh Mù Cang Chải ở Yên Bái, Việt Nam, cũng góp mặt với thứ hạng cao.

{keywords}

Hoạt động thể thao du lịch thu hút khách tại Mù Căng Chải.

Big 7 Travel nhận xét: "Những thửa ruộng trải qua cả trăm năm canh tác và chăm sóc đã tạo nên cảnh quan với hình khối đẹp bậc nhất thế giới".

Bên cạnh đó, Mù Cang Chải còn có nền văn hóa địa phương sôi động. Khi du khách tới đây sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống người dân bản địa.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm trải rộng trên diện tích hơn 2.300ha, nhưng tập trung nhiều nhất ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình và Chế Cu Nha. Đây là nơi canh tác lúa nước của người Mông và cũng là minh chứng cho sự sáng tạo trong việc canh tác lúa nước thích ứng với điều kiện khí hậu, đất đai và thủy lợi của đồng bào dân tộc miền núi.

Lối canh tác của đồng bào Mông nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhiếp ảnh gia. Thời gian đẹp nhất để du khách nên đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải là vào tháng 9, tháng 10, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chuyển màu vàng rực rỡ như những chiếc khăn lụa vàng mềm mại quấn quanh sườn núi, triền đồi.

{keywords}

Ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải.

Đây không phải lần đầu Mù Cang Chải được tạp chí du lịch, truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trước đó, trang Insider (Mỹ) cũng công bố danh sách những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó cái tên đại diện của tỉnh Yên Bái cũng được nhắc đến. Bài viết giới thiệu "đây là vùng núi trùng điệp nằm ở miền bắc, thu hút du khách bằng những ruộng bậc thang đẹp như tranh".

Từ năm 2007 ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được công nhận “Danh thắng cấp quốc gia”, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trên bản đồ du lịch tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2019, bậc thang Mù Cang Chải được Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, với lợi thế đó năm 2019 huyện Mù Cang Chải đã thu hút được trên 52.000 lượt khách du lịch và doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 84 tỷ đồng.

Theo Lao động
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 8 tỉnh Tây Bắc
"Liên kết phát triển bền vững" là chủ đề của Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 được tổ chức tại Phú Thọ vào chiều 14/11. 
Nhiều du khách ngoài tỉnh tham quan Lục Ngạn mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Mặc dù còn gần 10 ngày nữa mới đến hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 song những ngày gần đây, nhiều khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm, vãn cảnh.
Xây dựng tour du lịch phù hợp với địa bàn Lục Ngạn
(BGĐT)-Ngày 10/11, tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp tổ chức tọa đàm giới thiệu tour du lịch vùng cây ăn quả trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...