Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch và clip giới thiệu du lịch Việt Nam

Cập nhật: 14:20 ngày 24/09/2020
Sáng 24/9, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ công bố giải thưởng và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề "Khám phá Việt Nam" và lễ trao giải cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề VietnamNow.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam 9/7 (1960 - 2020) và hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9).

{keywords}

Tác phẩm ảnh "Thuyền hoa" của tác giả Trần Minh Lương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, hai cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam. Cuộc thi cũng khuyến khích công chúng tham gia sáng tác, công bố các hình ảnh, clip về du lịch, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Về cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9, Ban tổ chức cho biết đã nhận được hơn 15.000 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh, thành, trong đó, có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng, xoay quanh các chủ đề: Ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội.

{keywords}

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt clip giới thiệu du lịch Việt Nam cho tác giả Lê Tuyết.

Hội đồng giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi hầu hết chất lượng tốt, bám sát chủ đề với nhiều đề tài phong phú, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật. Ban tổ chức đã quyết định trao giải Nhất cho tác phẩm "Thuyền hoa" của tác giả Trần Minh Lương; 2 giải Nhì cho tác phẩm "Trong sương" của tác giả Nguyễn Quang và "Sương sớm" của tác giả Lê Nguyên Huy. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 2 giải phụ thông qua bình chọn trên trang Facebook của Tạp chí Du lịch.

Về cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề VietnamNow, Ban tổ chức nhận được 59 tác phẩm của 28 tác giả trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam.

Ban tổ chức quyết định trao giải Đặc biệt cho video "Quảng Bình - Hè này phải đi" của tác giả Lê Tuyết; giải Nhất cho tác phẩm "The beauty of Nature, Culture and Humans" của tác giả Vũ Hương Giang; hai giải Nhì cho các tác phẩm "Đà Lạt nhìn từ trên cao" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường và "Hội An - the ancient city of Vietnam" của tác giả Masashi Matsubuchi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch tổ chức triển lãm 181 tác phẩm ảnh từ cuộc thi tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam từ ngày 24 đến 30/9.

Đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có văn bản số 3406/BVHTTDL-TCDL trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19.
Vợ chồng 9x độ ôtô thành "ngôi nhà" đi xuyên Việt
Cùng chung đam mê du lịch, vợ chồng anh Đào Long An bỏ gần 300 triệu đồng, độ chiếc xe Toyota Previa thành không gian sống tiện nghi để đi xuyên Việt.
Du lịch nội địa tháng 8: Khách huỷ tour lên đến 95-100%
Du lịch nội địa bị ảnh hưởng nặng nề, lượng khách hủy tour trong tháng lên đến khoảng 95-100%.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...