Cơ hội quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số
Cập nhật: 15:03 | 09/07/2020

 

 

Ngày 9/7, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Google tổ chức đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và quảng bá tiếp thị số cho cán bộ quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Tại sự kiện, các chuyên gia đánh giá ngành du lịch lữ hành và dịch vụ trong nửa đầu năm 2020 đã trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất từ trước đến nay do tác động của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Đặc biệt, thời gian giãn cách xã hội, cách ly tại nhà cũng thay đổi hành vi tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng khi bước sang giai đoạn bình thường mới.

Cơ hội quảng bá, du lịch sáng tạo, kỹ năng số, Google, kỹ năng kỹ thuật số, đại dịch Covid-19, du lịch nội địa, tín hiệu lạc quan,

Giao diện trang web chuyên về xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến.

Cụ thể, khảo sát mới nhất từ Google cho thấy, người tiêu dùng ở một số thị trường thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) có biểu hiện muốn du lịch nội địa trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu lạc quan cho thị trường du lịch nội địa tại Việt Nam cũng như TP Hồ Chí Minh.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, tại Indonesia, Philippines và Việt Nam có hơn 25% người phản hồi cho biết có kế hoạch du lịch nội địa trong ba tháng tới, so với con số dưới 14% của các quốc gia như Australia và Nhật Bản. Tương tự, khả năng muốn du lịch quốc tế trong 6 tháng tới của người Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Việt Nam cao gấp 1,5 lần so với người Australia, Singapore, Nhật Bản.

Đáng chú ý hơn, khảo sát từ Global Web Index cho thấy, 45% người dùng trên thế giới có kế hoạch du lịch bị trì hoãn bởi dịch Covid-19 đang dự định cho một kỳ nghỉ hay du lịch sau khi đại dịch kết thúc. 

Trong đó, những từ khóa tìm kiếm bởi người dùng trên “Google tìm kiếm” cho thấy tín hiệu lạc quan cho ngành Du lịch Việt Nam sau khi ngừng giãn cách xã hội, cách ly tại nhà vào cuối tháng 4 và trong tháng 6, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng 3, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Để nắm bắt cơ hội thị trường, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Quảng cáo, tiếp thị bằng kỹ năng số là một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay, nhất là sự cần thiết và hiệu quả của kỹ năng số trong quảng bá du lịch. 

Những nhà làm quản lý, kinh doanh du lịch phải chủ động thay đổi tư duy, cách thức trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng, tăng tính hiệu quả trong truyền thông quảng bá du lịch. 

Đây là giải pháp nhằm tạo sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường số, mở rộng những cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng từ mạng internet; qua đó, thúc đẩy du lịch nội địa trong giai đoạn bình thường mới sau thời gian giãn cách do đại dịch toàn cầu.

Vietjet và Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch
Hãng hàng không Vietjet cho biết hãng này cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet”. Chương trình này nằm trong dự án “Tự hào Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook phát động nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu Covid-19.
 
Tân Yên: Phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch
(BGĐT) - Huyện Tân Yên (Bắc Giang) có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng, là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Với những lợi thế đó, huyện đã và đang tập trung nguồn lực phát huy giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch. 
 
Bắc Giang: Khách du lịch cộng đồng tăng
(BGĐT)- Tại các khu, điểm du lịch cộng đồng, như: Nà Ó, xã An Lạc (Sơn Động); bản Ven,  Xuân Lung- Thác Ngà, xã Xuân Lương (Yên Thế) những ngày này, lượng khách đến đây tăng mạnh.
 
Đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
(BGĐT) - Mới đây, Báo Bắc Giang đã đăng tải tóm tắt Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đó, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết bổ sung vào dự thảo. 
 

Theo TTXVN

Cơ hội quảng bá, du lịch sáng tạo, kỹ năng số, Google, kỹ năng kỹ thuật số, đại dịch Covid-19, du lịch nội địa, tín hiệu lạc quan,
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất