Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công nhận thác nước 9 tầng đẹp nhất xứ Thanh là điểm du lịch

Cập nhật: 15:04 ngày 04/10/2019
Thác Mây (hay còn gọi là thác 9 tầng) ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa được công nhận là điểm du lịch. Đây được xem là thác nước đẹp nhất của xứ Thanh.

Theo đó, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định công nhận thác Mây, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành là điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}

Vẻ đẹp thác nước 9 tầng tại Thanh Hóa.

Thác Mây nằm trên địa bàn xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành), cách TP Thanh Hóa hơn 90km và cách Hà Nội khoảng 100km (theo đường mòn Hồ Chí Minh). Thác nước được xem là một danh thắng độc đáo khi có 9 bậc xếp chồng lên nhau. Người dân nơi đây thường gọi với cái tên trìu mến là “thác nước 9 bậc tình yêu”.

Hiện, đây là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài tỉnh vào mỗi dịp lễ, nghỉ hè. Ngoài ra, thác nước cũng là nơi để vãn cảnh, nghỉ dưỡng với vẻ đẹp hoang sơ và những văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mường ở xứ Thanh.

Để thác Mây trở thành điểm du lịch hấp dẫn, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các ban ngành có liên quan của tỉnh, huyện Thạch Thành và xã Thạch Lâm có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác và phát triển du lịch. Bảo đảm vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan.

9 tháng, gần 13 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam
Ngày 28-9, Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 9 là tháng thứ tư kể từ đầu năm nay có lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1,5 triệu lượt người. Tính chung chín tháng năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đạt 12,9 triệu lượt người.
Việt Nam được đề cử "Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới"
Du lịch Việt Nam nhận được 6 đề cử trong cuộc bình chọn giành Giải thưởng hàng đầu thế giới vào cuối năm 2019.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...