Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch dịp lễ 30-4 đến 1-5: Tour nào hút khách?

Cập nhật: 14:31 ngày 14/04/2019
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, du khách đã chủ động hơn trong việc lên kế hoạch du lịch nên có sự lựa chọn và đặt tour sớm hơn mọi năm

Năm nay, nhiều công ty chào bán chương trình du lịch dịp lễ 30-4 ngay từ sau Tết Nguyên đán. Việc đặt tour cũng được đa dạng hóa về hình thức, tạo thuận lợi cho du khách thông qua các văn phòng, chi nhánh trong cả nước, qua điện thoại hoặc đặt trực tuyến trên website, fanpage.

{keywords}

Du khách Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc.

Du lịch trong nước

Theo bà Trần Bảo Thu, đại diện Công ty Fiditour, dịp lễ năm nay, các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày thu hút du khách, trong đó, các tour biển, đảo vẫn đang 'hot' bởi khoảng thời gian này cũng tập trung nhiều sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè ở các địa phương như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Cửa Lò, Hạ Long…

Các tour mang tính liên kết, khám phá các khu bảo tồn và di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách như “Hành trình di sản miền Trung”; vòng cung miền núi phía Bắc, Sa Pa; chùm tour Phú Yên – Quy Nhơn tham quan phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; tour tìm hiểu văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ qua các địa danh lịch sử, các món ăn dân dã của địa phương; tour Cần Thơ – Côn Đảo, Cần Thơ – Cà Mau, Phú Quốc, Tuy Hòa – Quy Nhơn, Đà Nẵng – Huế...

Theo ghi nhận của một số công ty, khách du lịch đông hơn trong dịp lễ, nhưng nhìn chung năm nay giá tour không tăng nhiều so với ngày thường. Một phần nguyên nhân là sự đa dạng hóa sản phẩm, mở ra các tuyến, điểm du lịch cho du khách lựa chọn với thời gian bố trí hợp lý, hạn chế được phần nào hiện tượng khách đổ dồn vào một số tuyến, điểm du lịch nhất định khiến lượng khách quá tải và giá dịch vụ tăng cao.

Du lịch nước ngoài

Dịp nghỉ lễ năm nay, các tour du lịch nước ngoài cũng đông khách hơn, trong đó hầu hết là các tour có điểm đến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ðài Loan, Hàn Quốc... Đặc biệt, tour Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn được nhiều quan tâm khiến cho số lượng vé bán của tour này tăng liên tục trong dịp nghỉ lễ.

Theo bà Thu Khuyên, đại diện của Vietrantour, dịp lễ năm nay, du khách tập trung đặt các tour thuê nguyên chuyến bay Đài Loan, với chi phí cạnh tranh chỉ bằng giá ngày thường hoặc tour Thái Lan Chiang Mai – Chiang Rai với chuyến khám phá địa danh mới ví như “Bông hồng phương Bắc” của xứ sở chùa Vàng và khu tam giác Vàng nổi tiếng. Đây là lần đầu tiên tour bay thẳng Chiang Mai được triển khai vào dịp hè nên rất hút khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty ước đạt tăng trưởng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái, bà Thu Khuyên cho biết thêm.

Bắc Giang: Lượng khách lưu thông tăng nhẹ trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay, người lao động được nghỉ từ 2 đến 3 ngày nên nhu cầu đi lại tăng nhẹ. Trong ngày đầu của kỳ nghỉ, lượng khách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tập trung vào một số thời điểm, không có đột biến.
 
Người dân ở Thủ đô ùn ùn đổ về các bến xe nghỉ lễ 10-3
Hôm nay (mồng 9-3 âm lịch), người dân cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài ba ngày. Ngay từ sáng sớm, người dân đã ùn ùn kéo tới các bến xe để kịp về nghỉ lễ.
 
Phân luồng giao thông phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2019
Tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông đối với các xe đi Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019 nhằm mục tiêu an toàn, thông suốt trong những ngày Lễ hội diễn ra.
 
Những điều không nên bỏ qua khi đến lễ hội đền Hùng 2019
Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng diễn ra với quy mô cấp tỉnh do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của 3 địa phương là: Cần Thơ, Nghệ An và Sơn La trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-3 năm Kỷ Hợi (tức ngày 12 đến 14-4).
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...