Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Từ tháng 3-2019, sẽ có dịch vụ tham quan vịnh Hạ Long bằng trực thăng

Cập nhật: 08:56 ngày 22/02/2019
Dự kiến, vào tháng 3 tới, một sân đỗ máy bay trực thăng tại đảo du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sẽ chính thức đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng cao của khách hàng, nhất là du khách muốn ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.

Dự án này do Tập đoàn Tuần Châu và Công ty trực thăng miền Bắc hợp tác xây dựng và khai thác.

Theo ông Tô Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tuần Châu, trước đây đã có nhiều máy bay trực thăng hạ xuống đảo Tuần Châu, nhưng ở bãi để ôtô, nên cứ mỗi lần máy bay lên – xuống xong, phải cho xe nước ra dập bụi.

Sân đỗ máy bay trực thăng đang được xây dựng gồm hệ thống sân đỗ, nhà ga có tổng diện tích hơn 3.000m2.

{keywords}

Máy bay trực thăng của đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đỗ tại Tuần Châu khi thực hiện một số cảnh quay trên vịnh Hạ Long. 

Khi đi vào khai thác, Sân đỗ trực thăng Tuần Châu sẽ được kết nối với Sân bay Gia Lâm, Hà Nội, để đưa khách từ Hà Nội tới Hạ Long và ngược lại.

“Bên cạnh đó, từ Tuần Châu, chúng tôi còn phục vụ du khách bay tham quan các danh thắng, trong đó vịnh Hạ Long là chính, nhưng cũng có thể bay thăm Vân Đồn, Yên Tử… nếu khách có nhu cầu” – ông Nam cho biết. “Lâu nay, dịch vụ thủy phi cơ tuyến Gia Lâm – Tuần Châu thu hút khá đông khách. Tuy nhiên, đi máy bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long có cái thú vị riêng, vì thủy phi cơ cứ phải bay thẳng, trong khi máy bay trực thăng có thể dừng lại để du khách ngắm, chụp ảnh”.

Dự kiến, sẽ có 3 loại trực thăng được sử dụng trên các đường bay, gồm: Mi17, Ec, Bel 505 đời mới, được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát độ rung động, hệ thống dẫn đường hiện đại, phao nổi. Ngoài ra, máy bay có cabin kính, giúp việc quan sát, ngắm cảnh dễ dàng hơn, có điều hòa nhiệt độ và ghế ngồi rộng rãi.

Trong đó, Mi17 chở được từ 12-20 người; Ec có 12 ghế; Bel 505 chỉ có 4 ghế. Khi đi vào hoạt động, 2 máy bay Bel 505 luôn có mặt ở Tuần Châu để phục vụ khách khi cần thiết, chỉ về Gia Lâm khi khách yêu cầu.

Giảm 20% mức phí tham quan vịnh Hạ Long cho du khách từ 7 - 16 tuổi
Từ ngày 1-1-2019, trẻ em từ 7-16 tuổi sẽ được giảm 20% mức phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long. Lâu nay, những du khách ở độ tuổi này thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long vẫn phải mua vé bằng mức giá vé của người lớn.
 
Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt Hạ Long đón những du khách đầu tiên
Ngày 27-11, tàu Celebrity Millennium, thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc của Mỹ, quốc tịch Malta đưa 2.000 khách du lịch từ Hong Kong (Trung Quốc) và gần 1.000 thủy thủ đoàn đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...