Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt Hạ Long đón những du khách đầu tiên

Cập nhật: 20:12 ngày 27/11/2018
Ngày 27-11, tàu Celebrity Millennium, thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc của Mỹ, quốc tịch Malta đưa 2.000 khách du lịch từ Hong Kong (Trung Quốc) và gần 1.000 thủy thủ đoàn đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được triển khai theo hình thức đối tác công-tư, khởi công từ 4-2017. Đây là công trình hiện đại, đồng bộ và ấn tượng bao gồm: Cầu dẫn ra cảng dài 785 m, rộng 11,5 m nằm nổi trên vịnh Cửa Lục; cầu cảng đón khách dài 524 m, trong đó có bến cảng dài 130 m, rộng 31 m, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000 GT, sức chở lên đến 8.400 khách và thủy thủ đoàn.

{keywords}

Tàu Celebrity Millennium cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Riêng nhà ga cảng hành khách rộng 4.500 m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500 m2, do kiến trúc sư Bill Bensley - top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới thiết kế, chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, nhìn bên ngoài như một góc phố cổ Hội An, nhưng bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và thép, nội thất cầu kỳ... Đây sẽ là nơi giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách.

Sau hơn một năm triển khai thi công tích cực, công trình đến nay đã hoàn thành và đi vào khai thác thương mại. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ là đòn bẩy thu hút dòng khách quốc tế sang trọng đến với thành phố di sản, tạo đà cho du lịch bứt phá.

Đây cũng là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Quảng Ninh, hiện thực hóa ý chí, quyết tâm của tỉnh khi coi phát triển giao thông là một trong ba đột phá chiến lược, tạo động lực để địa phương tiếp tục hút dòng vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chào mừng những du khách đầu tiên qua cảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng tàu khi đưa đón khách đến tham quan vịnh Hạ Long, đồng thời mong muốn tiếp tục đón thêm nhiều hãng tàu, du khách quốc tế đến Hạ Long, Quảng Ninh.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 chuyến tàu khách quốc tế nữa cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Với việc tiếp nhận những chuyến du thuyền siêu sang của quốc tế, Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ bước sang chu kỳ tăng trưởng mới về lượng khách, nhất là khách quốc tế, vượt xa dấu mốc 12 triệu lượt khách (với 5,2 triệu khách quốc tế) trong năm 2018 này.

Thí điểm quản lý, điều hành tàu ghép khách tham quan vịnh Hạ Long
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 8565/UBND-XD2, đồng ý chủ trương cho Ban Quản lý vịnh Hạ Long thí điểm phương án quản lý, điều hành tàu ghép khách tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long). Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết tháng 1-2019.
 
Kiểm tra, đánh giá chất lượng các tàu kinh doanh vận tải khách trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long
Từ ngày 15-11 đến 25-12, TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành tổng kiểm tra các tàu du lịch, kinh doanh vận chuyển khách đang hoạt động trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long để đánh giá chất lượng dịch vụ.
 
Sẽ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam tại Hạ Long, Quảng Ninh
Ngày 16-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo thường kỳ quý III năm 2018. Thông tin tình hình du lịch 9 tháng của năm 2018, tour du lịch giá rẻ... được nhiều cơ quan báo chí đề cập tại cuộc họp này.
 
Thủ tướng phát lệnh thông xe tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng
Sáng 1-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khánh thành và chính thức phát lệnh thông xe tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, một sự kiện đặc biệt chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2018), được kỳ vọng sẽ đem lại những hiệu quả đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội vùng kinh tế động lực phía Bắc.
 
Theo Báo Chính phủ
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...