Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Du lịch "thông minh" thời 4.0: Kinh doanh trực tuyến lên ngôi

Cập nhật: 11:06 ngày 13/11/2018
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội cũng như các ngành kinh tế. Và thị trường du lịch toàn cầu cũng không thể đứng ngoài “con sóng” ấy, với sự lên ngôi của xu hướng kinh doanh trực tuyến.

Internet bùng nổ, smartphone giờ đây trở thành vật dụng không thể thiếu đối với bất kì ai, đặc biệt là những người thích đi du lịch. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với xu hướng tìm kiếm trực tuyến thì ngành du lịch càng không thể đứng ngoài cuộc cách mạng 4.0. Công nghệ sẽ thay đổi xu hướng nghỉ dưỡng, trước hết là ở phương thức quảng bá xúc tiến du lịch, tiếp đó là phương thức đi du lịch, trải nghiệm du lịch tại điểm đến của du khách và lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng.

Quảng bá xúc tiến du lịch

{keywords}

Sau bộ phim King Kong, Tràng An (Ninh Bình), Phong Nha (Quảng Bình),... trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả du khách trong nước và quốc tế.

Nếu như trước kia, để quảng bá, giới thiệu, phát triển điểm đến, người ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí để quảng cáo trên các kênh truyền thống như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, tờ rơi,... hay phải đến tận nơi giới thiệu các tour. Giờ đây, Internet giúp kết nối vạn vật, tạo nên một thế giới phẳng, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu những danh lam thắng cảnh, những địa điểm vui chơi trên toàn thế giới. Nhờ vậy, kích thích nhu cầu đi du lịch, là cơ hội mở rộng thị trường du lịch. Cùng đó, chi phí quảng cáo, tiếp thị, cũng như thời gian dành cho nó đã giảm đi rất nhiều. Tất cả đều đến từ những lợi thế mà công nghệ 4.0 đã mang lại.

Phương thức du lịch, trải nghiệm tại điểm đến

Công nghệ 4.0 thực sự đã tạo ra một “điểm chạm” không thể ngờ đến khi thông tin, hình ảnh tại điểm đến có thể nhanh chóng, dễ dàng được chia sẻ cho tất cả mọi người ở mọi nơi mọi lúc. Chính điều đó phần nào “chạm vào điểm G” của dân đam mê du lịch, tạo ra nhu cầu khám phá, tìm hiểu điểm đến. Từ những bức hình, bài viết, thêm một chút share, chút like, các địa điểm du lịch nổi tiếng, mới lạ với chất lượng dịch vụ tốt thông qua công nghệ 4.0 bất giác tạo thành hiệu ứng đám đông, nhanh chóng gây dựng thương hiệu cho điểm đến, thậm chí đó còn là thương hiệu mang tầm vóc, quy mô toàn cầu.

Lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng

Trong vòng 10 năm trở lại đây, kinh doanh khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng trở thành ngành vô cùng phát triển với những xu hướng kinh doanh khác nhau tùy thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển. Chính vì vậy, để đạt được doanh thu, các chủ đầu tư luôn luôn cố gắng bắt kịp xu thế, tập trung nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ như hiện nay, ứng dụng các giải pháp công nghệ trở thành “chìa khóa” giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng, mở ra cánh cửa thành công cho các chủ đầu tư.

Chính cánh cửa này đã dần thu hẹp ranh giới giữa mô hình cho thuê khách sạn truyền thống và mô hình cho thuê toàn bộ, hoặc một phần căn hộ của mình (homestay). Airbnb chính là cái tên tiên phong và thành công nhất trong lĩnh vực cho thuê căn hộ, nơi du khách có thể thuê được từ những căn phòng hạng sang cho đến một căn phòng nhỏ ấm cúng trong ngôi nhà của chính người dân bản địa.

Tại Việt Nam, ngành du lịch cũng buộc phải chuyển mình để bắt kịp với xu thế 4.0, nhất là trong lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng. Nếu như thị phần lưu trú khách sạn phần lớn đang rơi vào tay những ông lớn như agoda.com và booking.com thì mảng homestay lại đang được những cái tên như Airbnb, đặc biệt là Luxstay đang dần chiếm thế thượng phong.

Du lịch mùa thấp điểm: Những lợi ích không ngờ
Theo quan niệm truyền thống, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch – nghỉ mát ở Việt Nam vốn là vào khoảng tháng 5 – tháng 8. Thế nhưng, nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến đi vào khoảng tháng 9 tới tháng 4 thì đây cũng là ý tưởng không tồi bởi những lợi ích đặc biệt không ngờ tới về cả chi phí và trải nghiệm.
 
Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa đông xứ lạnh
Mỗi khi mùa đông về thời tiết vô cùng lạnh, có những nơi thì nhiệt độ lại vô cùng mát mẻ dễ chịu. Vì vậy, mùa đông người ta thường đi du lịch nhiều hơn các mùa khác. Và cũng cần biết đến một vài kinh nghiệm để chuyến đi du lịch được trọn vẹn.
 
4 địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc
Mùa đông là thời điểm tuyệt rất đẹp để du lịch một số tỉnh vùng cao Tây Bắc. Không chỉ được đắm mình trong không gian yên tĩnh của sương mù, du khách còn được trải nghiệm với những cánh đồng hoa mùa đông bạt ngàn, được thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng cao, quanh năm sương giá.
 
Theo VnMedia
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...