Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết xấu, hơn 5 nghìn du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

Cập nhật: 09:27 ngày 26/06/2018
Từ đêm 23 đến rạng sáng 24-6, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, vùng biển Cô Tô có sóng lớn, các hoạt động của tàu thuyền bị tạm dừng hoạt động khiến hơn 5 nghìn du khách trên đảo Cô Tô không vào được bờ.
{keywords}

Đảo Cô Tô. Ảnh minh họa: Internet

Tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, sáng 24-6, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô, cơ quan này đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi các tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Hiện nay, trên đảo có hơn 5.000 khách đang lưu trú, chưa thể trở về đất liền.

Chiều 25-6, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, chính quyền huyện đã huy động các lực lượng tham gia ổn định tình hình, động viên du khách. Ngoài việc chủ động các phương án máy phát điện để phục vụ du khách, nhiều khách sạn đã giảm 20% giá, không tính phí khi nghỉ thêm giờ.

“Hiện tại, Cô Tô đang chủ động được nguồn thực phẩm để cung cấp cho người dân và du khách. Dù Cô Tô bị mất điện nhiều ngày nay nhưng các hộ kinh doanh đã chủ động sử dụng máy phát để cung cấp điện sinh hoạt cho du khách. Phía chính quyền luôn cắt cử người túc trực để ứng phó các tình huống khẩn cấp. Với điều kiện hiện tại, Cô Tô vẫn có thể cung cấp đủ cho nhu cầu của hơn 5 nghìn du khách trong vài ngày tới”, ông Long nói.

Phía Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cũng đang cho các tàu ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về. Thực tế, với thời tiết như hiện nay thì chưa thể đưa du khách ở Cô Tô về đất liền. Hiện đơn vị này đang liên hệ với bên Khí tượng thủy văn để theo dõi, bám sát tình hình thời tiết.      

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...