Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối du lịch Hạ Long – Cát Bà

Cập nhật: 07:01 ngày 03/06/2018
Tại TP Hạ Long, đại diện các cơ quan, ban ngành của Quảng Ninh, Hải Phòng vừa họp bàn kết nối tour du lịch vịnh Hạ Long – Cát Bà. Chủ trì cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cho rằng không có việc Quảng Ninh cấm tàu du lịch Cát Bà sang vịnh Hạ Long, mà chỉ là hai bên còn nhiều điểm chưa đồng nhất.
{keywords}

Tàu du lịch vịnh Hạ Long đều có hệ số an toàn cao hơn chuẩn ít nhất 2 lần. Ảnh: Nguyễn Hùng

Ông Nguyễn Văn Chương – Bí thư Huyện ủy Cát Hải – cho biết đã nghiên cứu kỹ và khẳng định không có chuyện Quảng Ninh “ngăn sông, cấm chợ”. Tuy nhiên, tàu du lịch của Cát Bà vẫn đủ tiêu chuẩn hoạt động theo luật, chỉ kém so với chuẩn của đội tàu vịnh Hạ Long do Quảng Ninh đặt ra cao hơn mặt bằng chung. Ông Chương mong muốn Hạ Long chấp thuận cho tàu Cát Bà vào vịnh Hạ Long và đội tàu du lịch Cát Bà sẽ từng bước hoàn thiện.

Theo đại diện Sở Giao thông-Vận tải Quảng Ninh, tàu Cát Bà muốn sang vịnh Hạ Long thì trước hết hai bên phải có luồng, tuyến. “Hạ Long cho tàu du lịch Cát Bà vào thì trước hết cảng thủy Hải Phòng phải cấp phép, mà muốn cấp thì phải có bến, luồng, tuyến” – vị này chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho biết, hệ số an toàn của đội tàu du lịch vịnh Hạ Long hiện cao gấp đôi so với chuẩn toàn quốc. “Đích cuối cùng là bảo đảm an toàn cho du khách. Quảng Ninh đã có nhiều bài học xương máu do tàu đắm, cháy nên buộc phải làm như vậy. Vì thế, muốn kết nối, điều kiện quản lý, chất lượng tàu giữa hai bên cũng phải tương thích” – ông Thanh nói.

Theo Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long Phạm Đình Huỳnh, sau một số vụ tai nạn, đại sứ quán một số nước cho biết nếu không cải thiện chất lượng tàu sẽ khuyến cáo công dân nước mình không đến vịnh Hạ Long. Thời gian qua, Quảng Ninh siết rất chặt vấn đề chất lượng tàu, đặc biệt xóa sổ các tàu bị đắm, cháy vì những lý do không đáng có. Đã có trên 30 tàu bị loại, trong đó một số tàu xin chuyển sang hoạt động bên Cát Bà.

Phát biểu kết luận, ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cho biết, sau khi đi khảo sát Cát Bà, vịnh Hạ Long và làm việc với đại diện các cơ quan chức năng, có thể khẳng định không có chuyện Quảng Ninh “ngăn sông, cấm chợ”. Vấn đề chỉ là hai bên chưa công bố tour, tuyến theo luật, đồng thời có sự khác biệt lớn về chất lượng tàu, cách thức quản lý. “Hải Phòng nên nghiên cứu học cách quản lý, phát triển đội tàu du lịch như của vịnh Hạ Long, bởi Quảng Ninh đi trước và đã phải trả những bài học rất đắt. Hiện, Chính phủ cũng đang giao các bộ xem xét xây dựng chuẩn tàu du lịch theo đề xuất của Quảng Ninh” – ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết sẽ báo cáo nội dung này lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm cùng chung tay tháo gỡ để sớm kết nối Cát Bà – vịnh Hạ Long.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...