Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải Phòng chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Cát Bà và Đồ Sơn

Cập nhật: 09:01 ngày 30/05/2018
Trước các “sự cố” ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hải Phòng nói riêng, chiều 29-5, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng triệu tập các ngành, địa phương liên quan để chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn.
{keywords}

Các tàu du lịch hoạt động trên khu vực biển giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót, yếu kém về công tác quản lý trong lĩnh vực du lịch của các ngành chức năng và hai địa phương trọng điểm là Đồ Sơn và Cát Bà (huyện Cát Hải). Đặc biệt, công tác quản lý phương tiện hoạt động du lịch trên vịnh Lan Hạ (Cát Bà) còn lỏng lẻo dẫn đến phản ứng của du khách người Australia đối với tàu Hoàng Phương 16. Cùng đó là tình trạng “chặt chém” khi thu tiền ghế ngồi đối với du khách ăn uống trên bãi biển Đồ Sơn cũng xuất phát từ việc chính quyền địa phương không thực hiện nghiêm việc cấm ăn uống, dựng ô che, ghế ngồi, bán hàng trên bãi tắm và vỉa hè ven biển trong khu du lịch...

Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) Hải Phòng đã đình chỉ hoạt động của tàu Hoàng Phương 16. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng xử phạt chi nhánh Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương, tại Hải Phòng 15 triệu đồng do “không bảo đảm chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ trong buồng ngủ hoặc phương tiện thủy theo quy định”; xử phạt hai triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Nhung, ở phường Ngọc Hải (quận Đồ Sơn) do “chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ” - bà Nhung là người thu tiền ghế ngồi của khách ăn uống được phản ánh trên mạng xã hội.

Hiện, lượng du khách đến với Đồ Sơn có xu hướng giảm và lượng khách đến Cát Bà tăng, nhưng không bền vững và nếu tái diễn tình trạng ách tắc cầu phà và chất lượng các phương tiện phục vụ du lịch kém như hiện nay đang ảnh hưởng lớn đến thu hút khách du lịch.

Nhằm khắc phục tình trạng này, TP Hải Phòng yêu cầu Sở GTVT phối hợp Sở Du lịch, huyện Cát Hải và các ngành chức năng khẩn trương đề xuất quy chế quản lý hoạt động du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, quy hoạch điểm neo đậu, nghỉ đêm, mức thu phí; rà soát, kiên quyết loại bỏ các tàu du lịch không bảo đảm tiêu chuẩn hoạt động; lực lượng thanh tra các sở, ngành phối hợp chính quyền quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải tăng cường kiểm tra hoạt động du lịch và chịu trách nhiệm trong quản lý về an ninh trật tự, môi trường và thực hiện đúng giá niêm yết... Mặt khác, TP Hải Phòng sẽ phối hợp tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch nhằm đưa ra chỉ đạo thống nhất trong quản lý hoạt động du lịch, tạo liên kết vùng thực chất trong phát triển du lịch.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...