Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải nghiệm Y Tý mùa nước đổ

Cập nhật: 17:56 ngày 18/05/2018
Tháng 5, tháng 6 là mùa nước đổ, lúc này các cánh đồng ở Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai như những bức tranh. Bạn là người yêu xê dịch, ưa khám phá thì đừng bỏ qua dịp này!
{keywords}

Vẻ đẹp vùng đất Y Tý.

Y Tý là một xã vùng cao biên giới của huyện Bát Xát nằm ở độ cao trên 2.000m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San mà đỉnh của nó cao tới 2.660m, gần như quanh năm mây phủ. 

Y Tý cũng là nơi duy nhất có đông đồng bào dân tộc Hà Nhì sinh sống, với bản sắc văn hóa đậm đặc, độc đáo và rừng nguyên sinh Dền Sáng, được ví như “rừng treo” trên núi đá cao vời vợi. Chính vì vậy đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách và dân “phượt” trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá và chinh phục những cung đường khó, mạo hiểm.

Hiện đang là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn lên Y Tý ngắm mùa nước đổ. 

Vậy, bạn cần phải đi như thế nào?

{keywords}

Y Tý mùa nước đổ với vẻ đẹp riêng biệt.

Từ Hà Nội đi Lào Cai các bạn có 2 phương án để lựa chọn, đi bằng tàu hỏa hoặc đi bằng xe khách giường nằm. Thời gian từ Hà Nội lên Lào Cai vào khoảng 8 tiếng với tàu hỏa và khoảng 5 tiếng với ô tô.

Vé xe ô tô giường nằm từ Hà Nội đi Lào Cai của các hãng xe khách là 250k, vé tàu là 400k cho nằm mềm khoang 4. Đi ô tô thì thời gian đến sẽ nhanh hơn, tuy nhiên nói thật là đến Lào Cai sớm quá thì cũng chẳng có việc gì để mà làm. Bạn lựa chọn đi tàu chuyến 22 giờ, đến Lào Cai khoảng 6 giờ sáng.

Tuy chỉ cách Lào Cai khoảng 80km (theo đường Bát Xát - A Lù) nhưng thời gian để vào đến Y Tý khá lâu, khoảng từ 5-6 tiếng không kể thời gian dừng lại dọc đường để ngắm cảnh và chụp ảnh. Phương tiện đi vào Y Tý phổ biến nhất là thuê xe máy tại Lào Cai hay thuê xe máy tại Sa Pa. Nếu không muốn thuê xe, các bạn hoàn toàn có thể gửi xe máy từ Hà Nội theo tàu hỏa rồi nhận tại Lào Cai, có điều kiện hơn nữa các bạn có ô tô cũng có thể lái thẳng vào Y Tý.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi về miền đất tuyệt vời này chưa!

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...