Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ”

Cập nhật: 08:32 ngày 05/04/2018
Ngày 4-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp TP Việt Trì công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” và tour du lịch hằng ngày Hà Nội – Phú Thọ.
{keywords}

Trình diễn hát Xoan tại miếu Lãi Lèn, xã Kim Đức, TP Việt Trì.

Đây là sản phẩm và tour du lịch đầu tiên được tỉnh Phú Thọ xây dựng và kết hợp với các công ty lữ hành triển khai. 

Theo đó, trong một ngày, du khách sẽ được tham quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thực hành các nghi lễ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, tìm hiểu quá trình dựng nước và giữ nước của cha ông ta; tham quan Bảo tàng Hùng Vương, tìm hiểu không gian trưng bày về thiên nhiên, lịch sử văn hóa vùng đất Tổ qua các thời kỳ từ sơ sử đến hiện đại; tham quan đình cổ Hùng Lô, ngôi đình có niên đại 300 năm tuổi nằm bên bờ sông Lô và tham quan làng cổ Hùng Lô với góc chợ quê, nhà cổ, trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày truyền thống. Điểm cuối, du khách sẽ được tham quan miếu Lãi Lèn, nơi phát tích của hát Xoan Phú Thọ và được thưởng thức các làn điệu Xoan cổ mượt mà do các nghệ nhân tại các phường Xoan trình bày.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết, thông qua sản phẩm du lịch này giúp du khách hiểu được giá trị lịch sử, văn hóa to lớn của thời đại Hùng Vương dựng nước và giữ nước, về tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc vùng đất Tổ, thưởng thức những làn điệu Xoan cổ mượt mà của những phường Xoan gốc tồn tại hơn 2.000 năm, là di sản văn hóa quý báu của dân tộc. Đồng thời, đưa sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn của Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...