Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đến di sản Phong Nha xem thi kho cá

Cập nhật: 09:13 ngày 22/03/2018
Ngày 21-3, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, sẽ phối hợp với UBND xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) tổ chức “Lễ hội cá trắm Phong Nha và đua thuyền sông Son” vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến.
{keywords}

Con cá Trắm "khủng", nặng hơn 13kg tại Hội thi cá Trắm sông Son năm 2016. 

Đây là hội thi độc đáo được tổ chức tại địa phương.

Theo các bậc cao niên, nghề nuôi cá trắm trên sông Son bắt đầu xuất hiện vào khoảng thập niên 90 của thế kỷ XX, đây được coi là hướng đi mới trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại quê hương di sản Phong Nha – Kẻ Bàng.

Mặc dù nuôi cá trắm trên sông Son đã trở thành một nghề mưu sinh chính đối với nhiều hộ gia đình, nhưng vẫn còn đó những trăn trở chưa dễ giải quyết. Câu hỏi được đặt ra với nhiều hộ nuôi cá là làm sao để tìm được nguồn đầu ra ổn định và biến nó thành một làng nghề truyền thống mang đặc trưng riêng của vùng núi Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hiểu được trăn trở của bà con, đồng thời nhằm tôn vinh những người nông dân nuôi cá giỏi, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với UBND xã Sơn Trạch đã tổ chức “Hội thi cá trắm sông Son”. Qua đó khuếch trương thương hiệu cá trắm sông Son, giúp bà con nông dân tìm được đầu ra ổn định, cải thiện đời sống dân sinh, tạo sản phẩm du lịch mới, định hướng phát triển du lịch làng nghề và giúp gắn kết tính cộng đồng, gặp gỡ, giao lưu, góp phần tăng cường sức khỏe, phát huy sức mạnh đoàn kết.

Lễ hội diễn ra trong vòng 2 ngày với các nội dung như thi bắt cá, thi cá to, cá đẹp, cá khỏe; tuyên dương người nuôi cá nhiều, cá sạch; thi kho cá, liên hoan ẩm thực; thi vớt rong, xắt chuối cho cá ăn; diễu hành thuyền du lịch…

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...