Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch homestay ở vườn quốc gia Tràm Chim

Cập nhật: 14:42 ngày 02/03/2018
Thiên nhiên trù phú trải dài trên những cánh đồng bao la với đàn sếu trời tung cánh là những thứ mà du khách có thể trải nghiệm khi đến vườn quốc gia Tràm Chim theo hình thức homestay.
{keywords}

Đài quan sát trong vườn quốc gia Tràm Chim. 

Khi những cơn gió heo may bắt đầu thổi, đồng nước cạn dần đầy rẫy cá, tép, nông dân bắt tay vào sản xuất vụ lúa Đông Xuân thì những cánh sếu lại chấp chới bay về Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Người dân Đồng Tháp rất tự hào với hình ảnh chim sếu bay lượn chập chờn, múa hót vang trời trên vùng đất ngập nước Tràm Chim, huyện Tam Nông. Ngắm đàn sếu còn là thú vui hết sức tao nhã của những du khách mê xứ sở sen hồng khi về với Vườn Quốc gia Tràm Chim (QGTC).

Biệt danh “nữ hoàng chân dài” đầy hấp dẫn và nhạy cảm, đó là mỹ từ dùng để chỉ loài sếu đầu đỏ, cò… những loài chim chân dài, yểu điệu, đài các, quý và hiếm đang sinh sống tại đây.

Đến Tràm Chim, du khách không chỉ tận mắt chiêm ngưỡng đàn sếu chọn bạn tình; xem bãi chim sinh sản, bơi xuồng ngắm cảnh quan sinh thái mà còn trải nghiệm cuộc sống ngư dân, thu hoạch lúa trời, săn chuột đồng, câu cá, cất vó, ăn uống, nghỉ ngơi… thật là một thú vui tao nhã, lý tưởng giữa tiết trời mùa xuân ấm áp!

{keywords}

Du khách trải nghiệm thú vui bắt cá. Ảnh: PV

Vườn QGTC điểm hẹn lý tưởng, với mô hình thu nhỏ cảnh quan thiên nhiên của vùng Đồng Tháp Mười nguyên sơ nổi tiếng là khu Ramsar thứ 4 của Việt Nam và thứ 2000 của thế giới. Vườn QGTC cũng được Cục Di sản Văn hóa xếp hạng mục Danh lam thắng cảnh. Đây là một trong 8 vùng bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam, sinh cảnh độc nhất vô nhị ở bán đảo Đông Dương!

Trước đây, khi đến tham quan, trải nghiệm Vườn QGTC, du khách phải nghỉ ngơi, ăn uống qua đêm tại các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, du khách đến Vườn QGTC sẽ tiếp cận với loại hình du lịch “homestay” độc đáo của ông Nguyễn Bé Tư ở ấp Thống Nhất, xã Phú Thọ.

Đây là mô hình đầu tiên được mở tại huyện Tam Nông. Ông Nguyễn Bé Tư cho biết: “Homestay là loại hình du lịch sinh thái lý tưởng đối với du khách thích khám phá văn hóa bản địa. Du lịch homestay là chọn nhà ở của người dân địa phương làm điểm dừng chân để cùng ăn, ở, sinh hoạt với người dân trong suốt cuộc hành trình. Những ngôi nhà được du khách chọn đều mang tính chất điển hình, đặc trưng cho văn hóa, nếp sống của người dân địa phương".

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...