Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Campuchia - điểm đến ấn tượng với du khách quốc tế

Cập nhật: 08:11 ngày 27/02/2018
Campuchia là một điểm đến ấn tượng với du khách quốc tế nhất là du khách Việt Nam thời gian gần đây.  Thông thường, du khách khi đến Campuchia thường đến Siem Riep và ngược dòng thời gian thăm lại triều đại Angkor gồm Angkor Wat, Angkor Thom với đền đài, lăng tẩm kỳ vĩ, cổ kính; ghé Phnom Penh thăm thành phố lớn nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia.

{keywords}

Và đây là chi tiết các điểm để bạn tham quan:

Chợ trung tâm - là một ngôi chợ lớn nhất Phnompenh. Tham quan ngôi chợ rộng lớn này Quý khách sẽ được khám phá nhiều điều về văn hóa mua bán, mặt hàng của người dân nơi đây.

Chợ Côn trùng - là ngôi chợ chuyên bán những món ăn được chế biến từ côn trùng. Đây là một trong những nét ẩm thực văn hoá đặc sắc không thể bỏ lỡ khi đến tham quan đất nước này

Cầu cổ Kompong Kdei - là cây cầu cổ nhất Campuchia được xây dựng vào thế kỷ XII.

Angkor Wat: Là di tích tôn giáo kỳ vỹ nhất thế giới. Angkor Wat là ngôi đền duy nhất vẫn giữ được vị trí trung tâm tôn giáo. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer.

Cửa Nam Angkor Thom: là thành phố thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer. Thành được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII.

Đền Bayon - nằm ở trung tâm quần thể Angkor Thom. Đây là ngôi đền ấn tượng nhất của kiến trúc đền núi Campuchia do sự hùng vĩ về quy mô cũng như về cảm xúc mà nó đem lại cho người xem. Ngôi đền gồm 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp đều có điêu khắc khuôn mặt của thần Lokesvara, hay còn gọi là thần Avalokitesvara, tượng trưng cho sự quan sát của thần linh về 4 hướng của Campuchia.

Quảng trường Đấu Voi: Nơi tổ chức các lễ hội truyền thống của người Khơme cổ.

Đền Banteay Kdei, đền Takeo cổ kính, đền Taprhom - khu đền độc nhất trên thế giới nơi có các cây tùng sống hàng trăm năm với những bộ rễ đại thụ lớn bằng mười người ôm, vươn ra những vòi bạch tuộc hay những con trăn khổng lồ chụp lên cả ngôi đền, nơi đây từng được hãng phim Hollywood chọn quay cảnh phim Tomb Raider “Bí mật ngôi mộ cổ”.

Đồi Bakheng cao 65m: Nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Đứng trên đỉnh đồi, quý khách có cơ hội được ngắm cảnh hoàng hôn của quần thể Angkor vĩ đại. Quay xuống núi mua sắm tại cửa hàng thủ công mỹ nghệ.

Bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức điệu múa Apsara - quyến rũ làm say đắm lòng người hoặc tự do khám phá khung cảnh huyền bí của thành phố đền đài cổ kính về đêm.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...