Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô

Cập nhật: 09:20 ngày 18/02/2018
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu d6u lịch Thủ đô là một trong các giải pháp mà ngành du lịch Hà Nội sẽ theo đuổi để đạt các mục tiêu tăng trưởng du lịch.
{keywords}

Năm 2018, Hà Nội chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô.

Hà Nội sở hữu rất nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa phong phú. Với hơn 5.000 di tích và nhiều khu danh thắng nổi tiếng, những di sản kiến trúc, lối sống, văn hóa ẩm thực… vô cùng độc đáo, hấp dẫn và phong phú.

Khai thác thế mạnh này, thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng nhiều tour tham quan di tích để phát huy lợi thế với nhiều nét mới, đặc biệt việc mở rộng không gian đi bộ trong khu phố cổ, đã tạo được sự hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới, sản phẩm du lịch nhìn chung còn đơn điệu, sản phẩm đặc trưng của Thủ đô nghìn năm văn hiến còn chưa rõ, tính chuyên nghiệp trong từng điểm đến chưa cao.

Chính vì thế, vấn đề đặt ra để du lịch Hà Nội phát triển, cần chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, làm nổi bật những tiềm năng du lịch của Hà Nội. Đó là những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử của mảnh đất này, là những danh thắng, những kiến trúc đô thị độc đáo riêng có của Thủ đô. Và đặc biệt không thể không nói đến văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc của thành phố này.

Trong năm nay, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho thành phố kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án đầu tư phát triển dịch vụ du lịch khu vực Hồ Tây, bãi giữa và hai bên sông Hồng, khu vực Nhật Tân - Nội Bài, khu du lịch quốc gia Ba Vì - Suối Hai và khuyến khích, tạo điều kiện cho các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố chủ động trang trí, xây dựng, cải tạo cảnh quan trụ sở, nhà ở, nhà hàng... để khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tập trung xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, riêng có của du lịch Hà Nội để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội theo chuyên đề. 

Ngoài ra, Hà Nội triển khai tổ chức sản xuất thí điểm các mẫu biển chỉ dẫn du lịch đã được thành phố phê duyệt và tiếp tục lập Đề án rà soát, thống kê, lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Về bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa, Sở Du lịch Hà Nội sẽ hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật Trung ương và Thành phố xây dựng một số điểm cố định biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại số 15 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng,  Hoàng Thành - Thăng Long, Khu vực phố cổ, Khu vực Hồ Tây, Làng nghề Lụa Hà Đông, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bát Tràng, ..

Cùng với đó, phối hợp với các quận huyện, thị xã tổ chức các chương trình quảng bá du lịch tại chỗ. Đồng thời tổ chức thực hiện nội dung đề án đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng và làng dệt lụa Vạn Phúc.

Năm nay, ngành du lịch Hà Nội cũng sẽ chủ động phối hợp với các các cơ sở đào tạo chuyên ngành tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho nguồn nhân lực đang trực tiếp và gián tiếp phục vụ trong các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Mở các lớp về tuyên truyền, xây dựng, kết nối sản phẩm du lịch, nghiệp vụ quản lý nhà nước về du lịch... 

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...