Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Về Tây Nguyên tận hưởng mùa xuân đặc sắc

Cập nhật: 14:28 ngày 06/02/2018
Khi mùa xuân gõ cửa, hãy nuông chiều bản thân để đến núi rừng, nơi các buôn làng rộn rã tiếng cồng chiêng, ngập sắc mai vàng nồng ấm, ta như say trong vũ điệu hoang dã, ché rượu cần đượm nồng, để tâm hồn ta cũng thăng hoa cùng đất trời sắc xuân Tây Nguyên.
{keywords}

Sắc màu Tây Nguyên. Ảnh minh họa từ Internet

Trong cơn gió se lạnh đặc trưng của núi đồi Tây Nguyên, sắc xuân ở miền đất đại ngàn lại mang một vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ. Trên những con đường đất đỏ bazan là màu trắng tinh khôi của những bông cà phê hay ngan ngát mùi thơm của hoa mai, hoa đào…

Khi đến Tây Nguyên dịp này bạn sẽ có cơ hội được tham dự những lễ hội mùa xuân thú vị. Lễ hội thường kéo dài từ 2 - 3 tháng ngay khi lúa vào kho cho đến ngày sấm ran đầu mùa. Đây là thời gian mọi người tạm dừng sản xuất, để trang hoàng sửa sang nhà cửa chào đón năm mới. Buôn làng náo nức tổ chức lễ hội cầu xin các vị thần ban cho một năm mới sung túc, mùa màng bội thu. Giữa sắc xuân Tây Nguyên, du khách sẽ có dịp hòa mình vào không khí vui tươi của những trò chơi dân gian, nghe và ngắm nhìn những điệu múa, lời ca với tiếng cồng chiêng hào hùng trầm bổng cả núi rừng.

Đừng quên ghé thăm thác Dray Sáp, Dray Nur – hai dòng thác hùng vĩ và kỳ ảo nơi Tây Nguyên đầy nắng và gió. Sự kết hợp hài hòa bức rèm nước và ánh sáng phản chiếu của mặt trời đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Phía sau thác là hang động lớn với những khối đá to xù xì, đầy rêu mang nhiều hình thù kỳ lạ. 

Đến với mảnh đất bazan mà không đến với bản Đôn sẽ là một sự thiếu sót. Nổi tiếng với những chú voi đáng yêu, khi đến với nơi đây bạn có thể được trải nghiệm cảm giác ngồi trên lưng voi, băng qua những con suối, ngắm cảnh thiên nhiên và tham gia lễ hội voi nổi tiếng. Nhớ đến ngôi nhà sàn cổ và lắng nghe truyền thuyết về vị vua săn voi nổi tiếng một thời, bạn nhé.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...