Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội An rộn ràng lễ hội quất cảnh

Cập nhật: 15:02 ngày 28/01/2018
“Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà - Hội An năm 2018” vừa được khai mạc tại khu dân cư Trảng Kèo, TP Hội An (Quảng Nam).
{keywords}

Hội An rộn ràng Ngày hội quất cảnh Cẩm Hà. Ảnh: Ánh Phượng

Mặc dù thời tiết mưa nhưng ngày hội vẫn thu hút rất đông du khách đến tham quan. Đây là lần thứ 3, ngày hội cây quất cảnh được tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến người dân và du khách; đồng thời khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo.

Theo quan niệm, cây quất cảnh thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và sự xum vầy, viên mãn trong gia đình.

Tại ngày hội, hàng chục cây quất được tạo hình nghệ thuật độc đáo thu hút sự đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức. Ngoài ra, khi đến đây du khách đến đây sẽ được tham quan và nếm thử những món ăn được chế biến từ trái quất như: Quất ngào, nước quất, rượu quất, mứt quất…

{keywords}

Hơn 150 chậu quất cảnh được mang đến ngày hội. Ảnh: Ánh Phượng

Ở thành phố Hội An, Cẩm Hà được xem là cái nôi của cây quất cảnh, với diện tích đất nông nghiệp 222,43 ha, trong đó 65 ha dành cho việc trồng quất cảnh. Từ Cẩm Hà, những cây quất tuyệt đẹp tỏa đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, mang lại thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

Ông Mai Kim Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà cho biết: “Cứ tết đến xuân về, nhà nào cũng cố mua cho được một chậu quất đón tết, người trồng quất ở Hội An hôm nay có được sự vui mừng và hưng phấn do sự phát triển của nghề. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, chúng ta luôn biết ơn, luôn nhớ về những đời người, những đời cây  đã tạo dựng, vun bồi cho những vùng đất ngát hương thơm cho cây quất, ngát hương đời, ngát hương xuân”.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...