Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bật mí cách ngắm hoa của người dân xứ sở Mặt trời

Cập nhật: 20:06 ngày 25/12/2017
Nhật Bản hấp dẫn du khách bởi mùa hoa anh đào. Vào dịp này, du khách đến Nhật Bản sẽ được thưởng hoa, nhưng ngắm hoa thế nào thì không phải ai cũng biết.
{keywords}
Hoa anh đào ở Nhật Bản.

Trước đây, ở Nhật Bản, việc ngắm hoa vốn dĩ là sự kiện của tầng lớp quý tộc vừa ngắm hoa vừa làm thơ nhưng ngày nay cách ngắm hoa phổ biến là vừa thưởng thức hoa, vừa ăn uống.

Sự bắt đầu và lịch sử của ngắm hoa

Người ta cho rằng có 2 nguồn gốc về ngắm hoa. Một là ngắm hoa được xem như sự kiện mang tính tín ngưỡng. Người nông dân từ xưa đến nay thường ngắm hoa anh đào nở để dự đoán thu hoạch vụ mùa thu, chọn thời điểm gieo hạt.

Một loại nữa là ngắm hoa được xem như bữa yến tiệc có thể gọi là nguyên mẫu của việc ngắm hoa ngày nay. Đây là sự kiện được bắt đầu bởi giới quý tộc, lịch sử ngắm hoa cũng được ghi chép trong các văn thư cổ của Nhật Bản.

Mùa hoa nở, các loại hoa thường thấy

Mùa hoa nở thay đổi ít nhiều tùy theo thời tiết của năm đó. Mùa xuân năm 2018 dự báo ở Tokyo hoa nở từ 26-3, ở Kyoto và Nara hoa nở từ 28, 29-3. Thời điểm ngắm hoa nở rộ vào khoảng đầu tháng 4, 1 tuần sau khi hoa bắt đầu nở.

Các vật dụng cần mang theo khi ngắm hoa

Những vật dụng không thể thiếu khi đi ngắm hoa trước tiên là bạt để trải dưới gốc cây. Tấm bạt màu xanh như trong ảnh nhiều người có thể ngồi được, hơn nữa lại gia công chống thấm nước. Các bạn cũng nên mang theo cả đồ ăn, đồ uống để thưởng thức như đi dã ngoại. Sẽ tiện lợi nếu có cả bát đĩa, dĩa, đũa,...cho từng người. Các bạn cũng nên mang theo khăn giấy, túi đựng rác.

Các địa điểm ngắm hoa được yêu thích ở Tokyo

Các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng ở Tokyo là công viên Yoyogi gần Harajuku trải rộng, hay hàng cây hoa anh đào dọc theo sông Meguro với khoảng 800 cây dọc sông dài khoảng 3,8km. Khi hoa nở, ở các nơi không khí lễ hội rất sôi động, có thể nói ngắm hoa là sự kiện có thể giao tiếp dễ dàng với những người Nhật ở nơi đó.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...